GIANG HỒ BÁ ĐẠO: CƯƠNG THI MA GÀ
Năm Mạt Đại thứ 21, tại đất nước Nhiều Sao bàn dân thiên hạ đang yên lành bỗng nhiên rối loạn cào cào khi cơn dịch ma quỷ kéo đến, cơn dịch này còn lợi hại hơn cả dịch Cô Vi khi chỉ cần nghe thoáng qua lỗ tai, chỉ nhìn lên TV, chỉ ngồi quán cà phê thì ai ai cũng có thể nhiễm bệnh, tuy không gây chết người như dịch Cô Vi thế nhưng dịch Ma Gà này nó lại làm cho gia đình tan nát, bạn bè từ mặt nhau, những người ngày hôm qua cùng chung chí hướng, tự nhiên hóa thành kẻ thù khi mắc phải dịch Ma Gà.
Biểu hiện của bệnh Ma Gà là ai nhiễm phải đều trở thành cương thi, tuy nhiên loại cương thi này không bóp cổ hay hút máu con người mà chúng chỉ kiếm ai cãi lại mình là phùng mang trợn mắt, gân cổ cãi như cha bị xe đụng chết, thậm chí có mấy con Ma Gà đô nặng còn dùng cây, cán cờ chọt, móc bất cứ ai chống lại mình… mấy con cương thi này cãi đến nỗi văng cả nước miếng, nước dãi tùm lum, sau đó hết hơi ho ót ót như ho gà cho nên người dân mới gọi đây là dịch Ma Gà.
Thật ra căn bệnh Ma Gà không phải tự nhiên mà có như dịch Cô Vi, nó khởi nguồn từ 4 năm trước do hoàng đế xứ này mang lại. Theo lý lịch trích ngang y là cháu đời thứ 18 của Lã Bất Vi và là hậu duệ đời thứ 17 của Doanh Chính – Tần Thủy Hoàng, tên hôn quân nước Tần dạo trước, tục danh của hoàng đế là Lã Bất Lương còn tên xưng vương là Đỗ Văn Thừa Đại đế. Lã Bất Lương làm vua nhưng chỉ làm những trò bất lương thất đức, nói một đàng làm một nẻo, tựu trung chỉ đem lại lợi nhuận cho gia đình mình, tuy đứng đầu một quốc gia dân chủ nhưng y lại là một tên gia đình trị khi đem con gái, con rể mình vào điều hành quốc gia khiến cho lòng dân oán thán ngất trời, ai ai cũng mong cho hết 4 năm của Thừa và mong có một minh quân khác xuất hiện giúp nước...
Thế nhưng Lã Bất Lương trước đây vốn là đệ tử của Bồn Lừa Tiên Sinh, y lập đàn, sái đậu thành binh, sai những âm binh gốc củ đậu này đi khắp nơi gieo rắc tin đồn, nào là pho mo dia, nào là gian lận, nào là thuê luật sư cãi chầy cãi chối làm cho đám người trong nước nhiễm bệnh tăng hơn 70 triệu mạng, mấy con Ma Gà này lớp thì móc túi tự nguyện đóng tiền cho Lã Bất Lương, lớp thì dấy binh khởi nghĩa đùng đùng thành lập các đội người dân tự phát, dân phòng, tự vệ, cùng nhau gương cờ, gióng trống, kéo tới kinh thành theo lời hiệu triệu của Lã Bất Lương để đảo chính bè lũ quan lại dâm chủ, đám tay sai của cộng sản, bọn gian lận đã đánh cắp phiếu bầu của minh chủ mình.
Quân hùng binh mạnh chẳng mấy chốc đã tới kinh thành, lớp trèo tường, lớp đập cửa, riêng đám dân xứ Vệ cũng có mấy tên thần kinh bại não hùa theo giương Hoàng Kỳ phất lia phất lịa cùng đám quân ô hợp tấn công cung điện khiến cho 3 ngoe chết, 4 bị thương và hàng trăm nghĩa quân bị tó khi hỗn chiến cùng vệ sỹ cấm thành.
Sau khi cuộc chiến tàn, các quan ngự sử tiếp tục ngồi lại và kiểm lại kết quả té ra không có con mẹ gì gian lận, không có bằng chứng nào về ăn gian hết ngoài lời tố cáo một chiều của Lã Bất Lương, vì thế các đại thần trong triều đã công bố người kế vị kế tiếp không còn là ông vua họ Lã, không có pho mó dìa, không có một khả năng nào để đảo ngược tình hình cho ông vua ba làng.
Cuộc chiến đã tàn, hôm nay cấm quân đã đến kinh thành mấy chục ngàn tinh binh, vũ khí tận răng để bảo vệ lẽ đăng quang của tân vương, thế nhưng buồn một nổi là lá Hoàng Kỳ của người Vệ bây giờ hóa thánh lá cờ của bọn khủng bố, bọn xâm chiếm cung điện chung với mấy là cờ của bọn mít trắng như Rao boi, Liên minh miền Nam, KKK vv và vv…
Sự kiện chấn động đến như thế, nhục nhã đến như thế nhưng không có cha, có mẹ nào của bàn dân lên tiếng, nếu có chỉ có những phát ngôn chung chung, vô thưởng vô phạt của mấy anh ấp trưởng, xã trưởng, cá biệt hơn còn mấy con ma gà sống sót như thằng Gió Tai còn đưa cái mặt thúi ình của mình lên du tu bi a chí a chóe với lập luận của loài bò, tất nhiên, bởi vì não trạng con bò chỉ đến thế là cùng.
Chưa hết đâu, không biết sau cái vụ Hoàng Kỳ dấy loạn này, bọn thị vệ xứ Nhiều Sao có truy ra và bắt giữ thằng Ma Gà xứ Vệ nào không, nếu không thì cũng mừng, nếu có thì lại thêm một dấu ấn nhục nhã cho bàn dân xứ Vệ, một loại dân ăn nhờ ở đâu xứ người ta mà cứ tưởng mình là sắc dân Na tịp À Mé Ri Cờn!