Quyền Được Biết
Câu chuyện Tịnh Thất Bồng Lai (TTBL) của nhà tu hành Lê Tùng Vân và các chú tiểu đã khuấy động dư luận xã hội trong một thời gian dài, đặc biệt là dưới sự dẫn dắt dư luận của mụ Nguyễn Phương Hằng (đang ở tù), với những tội danh mà họ nghĩ ra như: Loạn Luân, Giả Sư, Lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích cá nhân và ‘nhà nước’…;
Cáo trạng buộc tội thì dài, thế nhưng sau khi thấy mình bị hớ quá nặng, cơ quan CSĐT tỉnh Long An chỉ buộc tội cơ sở thờ tự này với cáo buộc cuối cùng là “lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm hại lợi ích các nhân, nhà nước”.
Tang chứng chỉ là lời nói của một chú tiểu phát ngôn rằng: “Nhà báo nói láo ăn tiền…”, một câu nói dân gian truyền miệng để chỉ ra bản chất thực sự của những người viết báo trong chế độ cộng sản, thế nhưng công an tình Long An đã dùng câu nói đó để cáo buộc là có tội và dẫn đến việc san bằng cơ sở này, ngoài ông Lê Tùng Vân được tại ngoại do tuổi cao thì cả ba chú tiểu đều bị bắt giam, tất nhiên cái trò tra tấn, bức cung, mớm cung sẽ được sử dụng triệt để hòng có được lời khai bằng văn bản nhằm quy kết có tội cho những công dân này.
Đây là một hành động không những vô Pháp mà còn vô Thiên và Vi Hiến trầm trọng, vì những lý do sau đây:
1. Nếu công an Long An (CALA) cho rằng mình có cơ sở bắt giữ những người trong Thiền Am thì điều đó cho thấy sự vi phạm nhân quyền trầm trọng tại VN trong chế độ công an trị, bởi vì nếu có đơn thưa của Thích Nhật Từ và cha mẹ của cô bé bỏ nhà đi tu thì trước tiên phải làm thủ tục điều tra, sau đó; nếu nhận thấy những cáo buộc trên là có cơ sở thì mới tiến hành khởi tố, bắt tạm giam và chuyển qua Tòa Án để tuyên án theo khung hình phạt mà Việt Nam soạn ra.
2. Khi chưa có lệnh của Tòa Án mà đã vội vã khám xét và bắt người thì đó là hành vi vô Pháp, thể hiện tại Việt Nam không có luật pháp, công an muốn bắt ai là bắt, muốn ai có tội là cứ bắt về đánh cho nó nhận tội. Đây cũng là hành vi chà đạp nhân quyền trái với Hiến Chương LHQ về quyền con người mà Việt Nam là một thành viên.
3. Hành vi xóa sổ một cơ sở thờ tự tư nhân trong nước là một hành vi không - thể - chấp - nhận - được, chẳng những nó vô Thiên, chà đạp quyền Tự Do Tín Ngưỡng của người dân mà nó còn chà đạp luôn cả Hiến Pháp nước CHXHCN Việt Nam về quyền Tự Do Tín Ngưỡng. Do đó dư luận của các tôn giáo trong nước lên tiếng cùng các tổ chức quốc tế là điều không hề sai.
4. CALA sau khi cáo buộc nhà tu hành Lê Tùng Vân tội loạn luân nhưng sau khi thử AND thì khoa học đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không căn cứ, thế thì CALA có dùng quyền tự do dân chủ của mình để xâm phạm lợi ích cá nhân của ông Lê Tùng Vân hay không? Chẳng những cơ quan này không hề lên tiếng đính chính xin lỗi trước công luận mà họ vẫn thản nhiên im lặng. Điều đó cho thấy ngành hành pháp csVN là một lực lượng có vấn đề, làm đúng thì ghi công còn làm sai thì im lặng, như vậy thì cái danh dự, cái quyền công dân của người dân Việt Nam nó đáng giá thế nào?
5. Nguyễn Phương Hằng đã từng dựng lên kịch bản ông Lê Tùng Vân loạn luân với em mình và sinh ra những chú tiểu, mụ ta cam đoan thử AND mà không đúng thì sẽ bồi thường danh dự cho ông Lê Tùng Văn 20 tỷ đồng, nay sự việc đã đưa ra ánh sáng, không hề có bằng chứng nào cho thấy các chú tiểu là con ông Lê Tùng Văn, còn Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam trong trại, vậy thì luật pháp VN có đòi được cho ông Lê Tùng Vân 20 tỷ không? Và hành vi của Nguyễn Phương Hằng có phải là “lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích cá nhân người khác hay không?.
Bộ Trưởng Bộ Công An Tô Lâm và Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Lê Thành Long phải trả lời trước công luận về vụ án Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ. Nếu những người đứng đầu các cơ quan hành pháp Việt Nam vẫn giữ thái độ im lặng đồng lõa, thì điều nay minh chứng rằng tại nước CHXHCNVN có một ‘Rừng Luật’, nhưng họ chỉ biết sử dụng “Luật Rừng”.
TB. Nói đến Luật Rừng thì chỉ có loài Khỉ chúng nó mới dùng theo nguyên tắc “mạnh được yếu thua” mà thôi.