Tây Du Tiến

28 Tháng Bảy 201910:12 CH(Xem: 299)

TÂY DU TIẾN

Trong-Tay-Du-Ky-tai-sao-cung-trai-qua-81-kiep-nan-nhung-Tru-Bat-Gioi-khong-tro-thanh-Phat-nhu-Ton-Ng-820-1548438889-widt



Người Sài Gòn

 



Chuyện xưa kể lại cụ Tề Thiên Đại Thánh sau khi phò Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh xứ Tây Trúc zìa thì được Đức Phật phong làm Phật với danh hiệu Đấu Chiến Thắng Phật và được về hưởng phước tại cõi trời, tuy nhiên có một điều mà tác giả bộ Tây Du Ký cũng như toàn thể nhân loại đều hỏng biết là trong khi cụ Tề dùng cân đẩu vân để về nhiệm sở mới, do quá vui mừng cụ đã thi triển hết 12 thành công lực bay nhanh như hỏa tiển cho nên có một…sợi...lông của cụ chịu hỏng nổi sức gió cho nên đã rơi rụng ra khỏi thân cụ và bay là đà trong không gian, sau hơn vài ngàn năm sợi lông khỉ đó được gió đưa vô tình bay đến xứ Nam Thiệm Bộ Châu và rớt vào một dãy núi đá, ngay lập tức trái núi nổ cái rầm xé toạc làm đôi và từ trong hòn đá có sợi lông cắm vào, một con khỉ già như quả cà nhảy ra cái đụi, nó kêu lên khèn khẹc mừng rở và dùng thần thông khắc chữ vào phía trước dãy núi khai sinh ra hai từ “Pác Pó”, từ đó nó sinh con đẻ cái với mấy con vượn hoang trong rừng và đẻ từa lưa ra cái đảng khỉ của nó cho đến hôm nay…

Từ ngày cái đảng khỉ đông đúc, lũ khỉ đó mới tiến xuống đồng bằng và chiếm đất đai nhà cửa của bá gia bá tánh, tiếng oán thán, kêu than dậy trời dậy đất, nào là dân oan, dân ức, nào là cướp đường có bảng hiệu BOT (viết tắt của chữ Boys Ông Tề, tức là những thằng con của Tề Thiên Đại Thánh), còn những con khỉ già thì chúng thành lập cái Bộ Cầu Tiêu (BCT) đêm ngày bàn mưu tính kế bóc lột dân lành, bọn khỉ này chuyên đi vay mượn mấy quốc gia giàu có với danh nghĩa đầu tư như ODA, FDA nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng cho người dân nhưng thực tế chúng chỉ bỏ túi làm giàu, còn có xây dựng thì những công trình khỉ làm này chẳng ra làm sao cả, thành ra ở cái vùng đất đó chỉ toàn những chuyện không giống con người như bê tông cốt tre, thủy điện trâu đái hay tượng đài khỉ chúa vv và vv…

Sau khi làm giàu bọn khỉ mới bàn tính với nhau rằng nay nước nhà đã chật hẹp, hơn nữa bọn chúng là hạt giống đỏ, là tinh hoa của loài khỉ cho nên mới bàn nhau xuất dương để…gieo giống khỉ của mình khắp thế giới, ngày xưa ông tổ chúng ta đi Tây…Trúc được há gì mà ngày nay chúng ta không đi được Tây…Đui cho nên bọn chúng hè nhau đẻ ra những chương trình xuất ngoại, khởi đầu là bọn khỉ con ông cháu cha thường hay Tây Du ở những quốc gia cũng theo chủ nghĩa Khỉ như bọn chúng, khắp Đông Âu Bộ Châu chỗ nào cũng thấy những con khỉ có cái cọng rau muống dắt sau đít la hò la chí chóe, con thì buôn hàng trắng, con thì trồng cỏ hít cho phê, sau khi có tiền chúng bèn gửi về cho Bộ Cầu Tiêu những tờ giấy bạc Euro mới cáo cạnh, á à, bọn đế quốc thì chửi thẳng tay, chứ tiền đế quốc thì lại có mùi thơm phưng phức, thừa thắng xông lên Bộ Cầu Tiêu cho đàn khỉ con của mình tiến đến những bộ khác như Châu Âu Bộ Châu, Chú Sam Bộ Châu và những con khỉ đỉnh cao cũng không quên màn bốc thơm cho những cư dân tại đó bằng những danh xưng nghe…thối chịu không nổi như “Việt Kiều yêu nước, Khúc Ruột Ngàn Dặm” làm cho mấy em cư dân hải ngoại hỉnh mũi sướng mê tơi mà quên cha nó hồi đó mình đã lén lút bán mạng ra biển vượt biên, bị đói khát, bị hải tặc nó bề hội đồng muốn dập mề, thân xác bầm dập te tua mới đến được cái xứ này, nhưng bây giờ nghe đảng khỉ bốc thơm cho nên khoái quá ngày cày hai, ba job để dành tiền về nước đóng góp cho đảng Khỉ.

Cá biệt cũng có bọn người hóa khỉ bởi vì bọn chúng sau khi về nước cùng ăn, cùng ngủ, cùng …ụ, cùng ỉ…với khỉ cho nên họ không còn cung cách sinh hoạt như con người, nhiều tay hổ hầm, hổ báo gì đó ngày xưa bỗng nhiên hiền một phép, gọi dạ bảo vâng bởi vì Bộ Cầu Tiêu đã trám họng bằng tiền, bằng lợi lộc cho nên họ phải hóa khỉ để không còn nhìn thấy nỗi đau của đồng bào của mình trong nước, hóa khỉ để cùng nhau giở trò khỉ, đú đởn, đĩ thỏa, thỏa mãn cái phần Con của Người, một nhu cầu mà không thể nào có được tại các quốc gia sở tại vì quá mắc, quá cao và luật pháp không cho phép.

Nhưng mấy con khỉ hải ngoại mới gia nhập hay bọn khỉ Bộ Cầu Tiêu cử đi làm kinh tài cho đảng khỉ lại không biết rằng loài khỉ tuy ngu nhưng lại là trùm láu cá, chúng nói “Hòa hợp nhưng không hòa tan” tức là chúng tao cho chúng mày về ăn chơi nhưng phải chịu phép và dưới sự quản lý của chúng tao, không có cái zụ hòa hợp, hòa giải đánh đồng cá mè một lứa giống nhau được, còn khi đảng Khỉ nói: “Khúc ruột ngàn dặm” mà cái bọn ngu ngốc ở hải ngoại tin sái cổ thì thiệt là bó tay chấm com bởi vì ruột là nơi chứa đồ ăn của con người, từ ruột non xuống đến ruột già là nơi tống chất thải ra ngoài, vì thế “Khúc Ruột Ngàn Dặm” mà Bộ Cầu Tiêu nói còn có nghĩa là ”Tụi bây thúi như C…đó” hiểu chưa một lũ ngu như bò?!

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Mười 2019
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 2019
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 2019
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 2019
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 2019
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 2019
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 2019
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 2019
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 2019
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 2019
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.