Xe cán chó…

23 Tháng Chín 201912:08 SA(Xem: 332)
                                                  Xe cán chó…          


4cc800ad-c9cf-487a-b6f0-a66d5bdc4d55



Việt Nhân






     Với cụ Fugitive, nơi xứ xã nghĩa hôm nay những tay được gọi là giàu, chúng chỉ là những đứa trọc phú, cả thằng đực lẫn con cái, có một điểm chung là chúng phất lên mới đây thôi. Nếu đời người vòng xoay hết số, như ông nhạc sĩ Y Vân nghêu ngao ‘em ơi có bao nhiêu… sáu mươi năm cuộc đời’, thì thời gian chúng làm giàu chỉ đâu đó hơn nửa đời người chút đỉnh, mỗ tôi có thể chính xác tính cho đến bây giờ, thì nó ở khoảng giữa con số 33 và 44 năm, tức khởi đầu từ 1975 hay 1986.
Chúng là tỷ phú tiền đô, đem so tỷ phú Đỗ Nam Trâm tông tông Mẽo, Trâm quyền lực thì hơn chúng chút xíu, có ‘khả năng’ quậy tưng đất Tầu, còn chúng thì ‘khiêm tốn’ hơn, chỉ phá nát nước Việt, quậy thúi dân Nam thôi. Nhưng tiền thì Trâm thua, của chìm của nổi chúng có là hàng ngàn triệu đô Mẽo hay Eur, con số đó đem chia cho thời gian, thì mỗi năm bình quân chúng ‘thu nhập’ phải là hàng trăm triệu, xin được nhắc lại đó không là tiền Hồ mà là Usd, Uer.
Phải nói rạch ròi làm vậy, cũng bởi đã có một thằng óc bã đậu nó khoe vịt cộng của nó giỏi, trên chiến trường thì đánh cho Mẽo cút Ngụy nhào, trong làm ăn thì sự ‘thành đạt sáng chói’ đến nổi thiên hạ xứ người (Forbes) đã lên danh sách (phạm nhật vượng, nguyễn thị phương thảo) nằm trong ngàn người giàu nhất thế giới. Hay (nguyễn tấn dũng) được dư luận tôn xưng là ‘thủ tướng giàu nhất Đông nam Á’, còn cái giàu đó có mang họa không thì chuyện vẫn chưa ngã ngũ, vì có người cho là đã ba năm rửa tay xếp nón tai bèo, nhưng đám đồng chí không đồng bọn, vẫn bám chặt không buông tha cho hắn làm ‘người tử tế’.
Chúng được dân đen gọi là ‘tư bản đỏ’, điều dễ hiểu bởi chúng gốc gác từ loài đít đỏ như Út trọc, không thôi cũng là hạng ăn theo như Vũ nhôm, tức là loại nhờ liếm đít đỏ mà giàu. Chuyện chúng có tiền tỷ hôm nay là thật, nhưng căn nguyên từ đâu mà giàu, thì với cụ Fugitive bác bỏ ý kiến những ai, bênh chúng mà nói rằng cái giàu hôm nay, là do của nả có từ ông cha chôn giấu, đem ra làm ăn và phất lên, không là vậy vì đây là tiền (còn nóng hổi) vừa cướp được, trước 1975 chúng cũng như mọi người, sống bằng tem phiếu phân phối.
Từng sống và đã hai lần trốn chạy cộng sản Việt, theo cụ chuyện cất giấu vàng bạc trong giai đoạn 1954-1975, chả ai dám làm vì đó là tự viết bản án chết đeo vào cổ, nên nói vậy là chưa từng sống chung, cũng như không chút gì biết về lũ Việt Minh bất nhân. Ngay ngày đầu chế độ với phương thức tam tam chế, ba gia đình dòm ngó nhau, ba người trong một nhà cũng phải kiểm soát nhau,  ăn gì nói gì đảng được tai mắt báo cáo đầy đủ, giết thịt con gà con qué cũng không lọt được mắt đảng nói gì đến chôn giấu của cải.
Năm 1975 cơ hội đến với đứa có súng trên tay, một miền Nam người dân bỏ của giữ mạng, mà chuyện (đỗ mười) cướp tài sản của dân (tư sản) theo luật rừng của kẻ thắng, hay (lê duẩn chiếm đoạt 16 tấn vàng) tài sản nhà nước miền Nam thua trận. Số vàng trong kho ngân hàng VNCH đó, đã bổng chốc làm tăng đột biến tài sản cho một nhóm nhỏ, nó giới hạn chỉ những chóp bu đảng vào thời điểm đó.
Tiến sĩ Lê Hiển Dương (Đại học tổng hợp Đồng Tháp) trong ‘Giải phóng Miền Nam’ đã viết: ‘Giải phóng miền Nam’ thực sự có mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc vô biên và cả sự thịnh vượng nữa với gia sản có thể đột ngột tăng lên cả 16 tấn vàng ròng… những tất nhiên chỉ cho một thiểu số trong xã hội, chỉ chừng 16 người trong tổng số non 50 triệu dân lúc bấy giờ thôi…
Cái mốc thời gian, và thời điểm giai cấp tư bản đỏ xuất hiện, chúng mọc rộ không khác nấm cứt chó sau cơn mưa(*), đó là từ năm 1986… Có thể gọi đây là thời điểm xuất phát cho cuộc thi ăn cướp (tham nhũng), thiên hình vạn trạng mánh khóe (bất lương) được đem ra xài dưới danh nghĩa làm ăn để cướp, bằng câu nói của tên bí thư Mười Cúc (nguyễn văn linh): Đổi mới hay là chết. Nói chết đây là nói cho chúng, cái sợ trong cùng cực đói khổ người dân sẽ nổi loạn mà đảng khó yên, và đổi mới đây là mở cửa bỏ ngăn sông cấm chợ, đảng viên đít đỏ cùng lũ ruồi nhặng lợi ích nhóm chia phe gầy bọn làm ăn.
Ba năm 1985 đến 1988, xứ xã nghĩa rơi vào tình trạng lạm phát phi mã, tỉ lệ lạm phát từ 300% trở lên mỗi năm, đến năm 1986 tỷ lệ là 774,7% kinh tế cả nước rối loạn, củ khoai sáng chiều đổi giá, kéo tận đến 2 năm sau đó 1987 (323,1%) và 1988 (393%). Thiên đàng đập vào mắt thằng tù mỗ tôi vừa được thả ra, thê thảm trên hè phố đó đây những người đàn bà bên tờ báo trải dưới đất, bày bán những bộ quần áo cũ, đôi dép mòn gót, cái bát mẻ, và trên lề đường Trần Quang Khải đối diện rạp Văn Hoa, một đoạn dài những tốp đàn ông ngồi lộn xích xe đạp cũ.
Nhắc lại đôi chút, chẳng qua là để cho thấy từ đứa nón cối tai bèo, đến thằng dân đen nát khố, lúc đó cách biệt không là bao, so với hôm nay đôi bên một trời một vực. Chúng đổi đời nhưng nhân cách chúng qua những đồng tiền chúng cướp, đã tố giác thêm cái cốt nhân thân khốn nạn của chúng, mà không riêng gì mỗ tôi dư luận cũng đang râm ran chuyện chúng, không chỉ những kẻ từng là chóp bu nhà nước ăn cướp xã nghĩa, mà có cả đứa hôm nay nơi xứ người, gọi là thành đạt mang danh tỷ phú, nhưng vẫn không lấy được vàng mạ cho nhân cách bẩn của nó.
Chỉ là phiếm chút chơi về cái lũ trọc phú thời xã nghĩa. Cụ Fugitive cười nói rằng, những đồng tiền có được qua đó cũng nói lên được nhân cách con người, nói lên cái nào là từ làm ăn chân chính và đâu là của hoạnh tài, cách vung tiền của mẹ con (trần thị liễu, cường đô la) ở Hương Sơn Nghệ Tĩnh cho thấy điều đó. Lại nữa giữa chúng, những đồng tiền hơn kém, là mối hận bởi đứa ăn được ít đứa ăn nhiều, nên gặp lúc được thời mà rửa hận đốt nhau gọi nhau là củi, nhân danh đảng đánh tham nhũng, để rồi của bất chính lại chạy vòng quanh đổi chủ.
Dư luận đang ồn cho rằng Bí Lú, Sang Sâu đánh Dũng Xà Mâu qua cánh tay Đặng thị Hoàng Yến, một thời ả này được cho là vợ nhỏ Sang Sâu có chung nhau đứa con gái nhỏ. Đem so vụ cá nhân Trịnh Vĩnh Bình đòi đền bù thiệt hại, cả hai đều bị ‘cướp’ trong làm ăn ở đất xã nghĩa, nhưng Đặng thị Hoàng Yến chỉ nắm tóc thủ Ếch đòi nợ, nên từ thắc mắc tại sao chỉ kiện cá nhân đồng chí Ếch, mà dư luận cho là cuộc chiến Ba Tư (ba ếch, tư sâu) lại tái mở màn, và hiệp hai trận này sẽ dư ăn, bởi cái ‘tiếp tay’ nay đã đủ quyền lực, một đít hai ghế của bí tịt Lú?
Cho rằng đây là từ sanh nạnh tiền cướp nhiều ít giữa những đứa thổ phỉ cũng có thể đúng, nhưng Đặng thị Hoàng Yến dân Hải Phòng, là con cháu bác được nuôi trong cái nôi xã nghĩa ‘một năm hai thước vải thô, lấy đem may áo, cụ Hồ đành phơi…’ Thì phải thừa hiểu đó là những đồng tiền máu do ăn cướp được mà có, chứ đâu phải của nả ông cha để lại, nay hê lên bị thiệt hại $2,5 tỷ con số nghe qua ai cũng phải sợ… hay vì là bông hồng vàng, siêu sao kinh doanh một thời của đảng cướp Ba Đình, nên giỏi làm giàu không thua gì Steve Jobs, hay Bill Gates chân chính?
Có người chê là qua được đất Mẽo, đổi tên Mẽo (Maya Dangelas), mà lại không biết câu người Mẽo thường nói ‘easy come easy go’, lại có người vỗ tay mừng nói gì thì gì cứ chúng đập nhau chết là vui. Nhưng với mỗ tôi đã trùng ý với ông ‘Bac Tom’ (mục Ý kiến bạn đọc), vịt cộng là một lũ bợm, đây là ả giở trò qua mắt nhà nước Mẽo ‘khờ’, gốc cộng là đại bỉu cuốc hội mà vẫn giành được cái vé quốc tịch dân xứ Cờ Hoa, nay thừa thắng xông lên làm tiếp cú kiện, chỉ có ăn không huề không thua, qua đó có cớ (hợp pháp) chuyển tiền ra nước ngoài cho Ba Ếch, hay là rửa tiền cho tình nhân cũ Tư Sâu.
Đoan chắc hai câu đoán trên đều đúng, và như đã nói được thua đều là thắng! Còn nói đến tốn kém ư, xin lỗi chúng giàu bạc tỷ, vả lại tiền đây là của trời ơi do ăn cướp được thì dăm chục triệu chi cho án phí có nhằm nhò gì. Thời gian những năm đầu thiên niên kỷ mới (Y2K-2000) mỗ tôi được nghe, lũ đít đỏ tiền chúng cướp được quá nhiều không chỗ cất giấu, đã có những đường dây ăn đến 50%, để chuyển tiền ra nước ngoài cho chúng mua nhà (tiền mặt) tại đất quận Cam này, và dân làm nghề địa ốc không ít vớ món bở từ những khách không ke chuyện giá cả.

71038674_2328558737241736_5281002619345567744_nThằng này mà là tỷ phú ư? nếu là tỷ phú thì nó không cần đưa cái mặt mốc của mình lên quảng cáo từng chai rượu chỉ có giá vài đồng! Nhưng cho dù có là tỷ phú thì nhân cách của nó vẫn không đáng giá 1 xu - QĐB

Vụ kiện này, mấy ông lính cũ (HNPĐ) chạy tít: Trước Nguyễn Tấn Dũng, Đặng Thị Hoàng Yến kiện ai ở Mỹ? (Đĩ Hoàng Yến, Điếm Hoàng Kiều, 1 Đàn Luật sư đang gây kinh hoàng Hải Ngoại)… Chuyện vậy là có thật đang xảy ra, làm dư luận ồn ào không ít! Mỗ tôi mong ít hôm khỏe trở lại, sẽ gõ chuyện tay tỷ phú huyết tương, dùng tiền quậy tưng dân tình xóm Bolsa, quậy cho ai, theo ý ai, thiển nghĩ những chuyện xe cán chó như thế, đâu che được mắt thiên hạ.
* Xin phép Tác giả được cười một tiếng với câu nói "mọc rộ như nấm cứt chó sau mưa" thật không còn gì chính xác hơn - QĐB
 
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Mười 201910:03 CH(Xem: 46)
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 20198:53 CH(Xem: 164)
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 201910:21 CH(Xem: 119)
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 20199:16 CH(Xem: 208)
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 201910:19 CH(Xem: 217)
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 201912:33 SA(Xem: 279)
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 201912:28 SA(Xem: 130)
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 201910:01 CH(Xem: 181)
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 201910:29 CH(Xem: 170)
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 201910:28 CH(Xem: 165)
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.
15 Tháng Mười 2019
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 2019
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 2019
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 2019
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 2019
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 2019
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 2019
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 2019
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 2019
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 2019
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.