“Cúng sao” hạ “cúng vong”, đồng chí nào thắng cuộc?

31 Tháng Ba 20199:01 CH(Xem: 984)

“Cúng sao” hạ “cúng vong”, đồng chí nào thắng cuộc?

maxresdefault



 Gió Bấc
RFA Blog




“Cúng sao” hạ “cúng vong”, đồng chí nào thắng cuộc?

Vụ bê bối cúng vong thu trăm tỉ ở chùa Ba Vàng Quảng Ninh được xử lý chóng vánh bất ngờ. Chỉ sau hơn tuần lễ, hiệp khai cuộc đã kết thúc. Đồng chí Thích Thanh Quyết tiến sĩ dâng sao giải hạn đã giành lợi thế làm người dạy dỗ, giáo giới cho đồng chí thạc sĩ cúng vong Thích Thái Trúc Minh. Thạc sĩ cúng vong bị cách mọi chức vụ và phải sám hối 49 ngày. Riêng chức trụ trì chùa Ba Vàng còn chờ hiệp 2 quyết định. Dư luận băn khoăn là thật ra đàng sau cuộc chiến này là cuộc đọ sức giữa các đồng chí nào?

Trước trào lưu kinh doanh chùa to phật lớn hết cúng sao giải hạn thu tiền lại đến cúng vong giải nghiệp lừa mị người dân, nhiều người lo lắng kêu gọi phải chấn hưng Phật giáo, có người xem đây là thời mạt pháp của đạo Phật. Trạng thái bất an này rất đúng nhưng rất tiếc đó chị là sự ngộ nhận. Đạo Phật vốn dĩ là luận thuyết, phương pháp dẫn dắt con người rèn luyện thân tâm theo con đường bát chánh đạo, đạt tới tuệ giác, thấy được sự trống rỗng của vũ trụ mà buông bỉ bản ngã, đạt trạng thái an lạc không liên quan gì với các trò lố lăng đó cả. Những hiện tượng những kẻ mặc áo cà sa, buôn bán từ thánh thần đến ma quỷ là phương thức kinh doanh tâm linh 4.0 của các đồng chí được đảng phân công. Phật giáo thật sự vẫn sống vẫn phát triển trong đời sống xã hội trong hàng triệu phật tử thuần hành ở tại gia, trong cộng đồng xã hội bằng trí tuệ bát nhã, nó ở ngoài cái giáo hội quốc doanh xã hội chủ nghĩa.

Thế lực nào đứng sau Ba Vàng?

So với vụ sự trụ trì ăn tiết canh uống rượu cả lít không say hay vụ sư Thích Thanh Cường mặc quân phục, mua Iphone mới nhất hay vụ chùa Phổ Khánh cúng sao thu tiền, vụ cúng vong ở chùa Ba Vàng hấp dẫn hơn vì mức thu cao chóng mặt và cách tổ chức tinh vi sử dụng thiết bị hiện đại kể cả internet và đội ngũ dư luận viên anh hùng bản phím gây dư luận.

Đặc biệt, sau khi bị lộ, các chiêu trò đối phó, tấn công phòng thủ của các bên đã diễn ra sôi động, nhịp nhàng. Ngày 20.3. Báo Lao động đưa tin và clip, báo chí quốc doanh đăng tin dồn dập. Các đồng chí chùa Ba Vàng không hề dao động mà chủ động phản công, tung clip chụp mũ nhà báo. Dư luận viên của chùa lên các trang mạng bệnh vực bao che. Các trang web của nhà chùa tăng công suất thông tin quảng bá ”chánh pháp cúng vong”, đồng chí Thích Trúc Thái Minh cũng đăng đàn diễn thuyết rất tự tin. Một thành trì vô hình nhưng đầy quyền lực như tấm thẻ chiến bài miễn tử phủ quanh chùa Ba Vàng là hình ảnh các lãnh đạo đảng nhà nước đến thăm chùa, đặc biệt là rất nhiều hình Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc với nhiều lần đến khác nhau từ thời Phó Thủ Tướng đến thời Thủ Tướng. Trong đó có hình ảnh Thủ Tướng thân mật tay trong tay với đồng chí trụ trì.

Thế nhưng, Bộ Văn Hóa xưa nay vốn hiền lành chậm chạp bất ngờ ra ba công văn yêu cầu xử lý. Ban Trị sự Phật Giáo tỉnh Quảng Ninh và Ban Trị sự Phật Giáo Trung ương đồng lên tiếng phê phán đồng chí Thích Trúc Thái Minh. Báo chí soi thêm về việc chùa phá hàng chục ha rừng mở rộng cơ ngơi, lập dự án đầu tư xây chùa mới chiếm 200 ha rừng phòng hộ ở ngay điểm nhạy cảm về môi trường là hồ Phú Ninh Quảng Nam. Dự án đã làm lễ khởi công, nhận hàng tỉ đồng tiền dâng cúng rồi xù. Thật lạ lùng, nếu không có sự đỡ đầu quyền lực làm thế nào công ty tâm linh của nhà chùa Quảng Ninh lại xin được 200 ha rừng phòng hộ của Quảng Nam?

Đang giáp chiến hừng hào, đồng chí Trúc Thái Minh đột nhiên hạ nhiệt, buông gươm. Rút tất cả các bài viết về thỉnh vong giải nghiệp trên trang web của chùa và đặc biệt là tất cả các hình ảnh lãnh đạo đến thăm chùa, từng trấn ngự uy nghiêm trên các website chùa Ba Vàng cũng đột nhiên biến mất theo vong.   

Ngày 29/3, các đồng chí Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh họp bất thường giải quyết sự việc tại chùa Ba Vàng. Đồng chí tiến sĩ cúng sao ngồi ghế chủ trì phân xử.

Tại cuộc họp đồng chí trụ trì Thích Trúc Thái Minh thừa nhận sự việc tại chùa Ba Vàng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới Phật giáo. Thầy Thái Minh đã gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới nhân dân, Tăng ni, Phật tử, tín đồ trên cả nước; xin lỗi lãnh đạo các cấp và báo chí đã vất vả ngược xuôi.

Thích Trúc Thái Minh và các đồng chí tăng ni chùa Ba Vàng đã nhận khuyết điểm với Ban trị sự Giáo hội Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Thái Minh phát nguyện hành lễ sám hối 49 ngày tại chùa Ba Vàng, theo sự giáo giới của đồng chí cúng sao Thích Thanh Quyết.

Cúng vong thua nhưng chưa cúi đầu

Việc xem xét cách chức đồng chí Thích Trúc Thái Minh sẽ được thông qua tại Hội nghị của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam vào tháng 4. Cụ thể, Thích Trúc Thái Minh sẽ bị xem xét cách các chức danh, chức vụ: Ủy viên dự khuyết Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thông tin Truyền thông Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lai Châu; Ủy viên Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh; Phó ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Uông Bí (Quảng Ninh). Đối với chức vụ trụ trì chùa Ba Vàng, việc cách chức hay không sẽ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh quyết định sau khi xem xét quá trình sám hối Thái Minh tiến bộ như thế nào.

Dư luận chừng như chưa thỏa mãn lắm với kết quả này. Trên fb cá nhân, nhà báo Tâm Chánh, cựu Tổng Biên Tập báo Sài Gòn Tiếp thị đã đặt stt GIẢ BỘ KIỂM ĐIỂM ĐỒNG CHÍ SƯ với cách viết trào lộng như sau:  “Lâu lâu tập làm lại bí thư chi bộ, làm bộ kiểm điểm đc Vũ Mình Hiếu, trụ trì chùa 3 vàng.

Vận dụng các kiểu tiếp cận kim chỉ chủ nghĩa, nguyên tắc, cương lĩnh, đường lối, nghị quyết, quan điểm, chỉ đạo... thấy rắc rối các đc ạ.

Đc Hiếu là nhân tài trẻ, công chức trẻ, lại là một bí thư đoàn tại một trường đại học lớn. (Hình như đc Nguyễn Xuân Phúc cũng học chung trường và chỉ làm tới bí thư chi đoàn). Vì sao đc Hiếu bỏ lý tưởng đảng, bỏ môi trường thanh niên mà theo đạo? Chuyển biến tâm lý, nhận thức của đc Hiếu ra sao?

Vậy đc Hiếu có phải đã vi phạm qui định của đảng tự diễn biến, tự chuyển hóa?

Mà giáo hội là giáo hội ta tốt đời đẹp đạo, đạo pháp gắn với CNXH, thì làm sao diễn biến chuyển hóa đc nhỉ.

Nếu là giác ngộ của đc Hiếu thì việc chọn con đường đấu tranh cho kiếp sau, trong tâm đc Hiếu phải chăng co tin CNXH sẽ thành công, nơi con người vào thiên đường trong kiếp này chứ co phải kiếp sau.

Vậy tại sao chúng ta vẫn duy trì đảng tịch của đc ấy?

Kiểu nào thì thay lí luận Mác Lenin bằng kinh kệ duy tâm có phải là đi ngược, nói phớ ra, là phản bội đảng ko?

Đoàn đã làm gì, đảng ta đã làm gì mà sơ sơ trụ trì các chùa lớn đều trẻ, có tài, không phải con ông cháu cha gì cả, lại không theo không vô không ờ với đảng?

Thấy kiểm điểm găng quá, bèn thoát mộng.

( Cũng chẳng rõ ngoài đời, không, trong đạo đc Hiểu còn sinh hoạt gì ko nhỉ? Có giới thiệu nòng cốt Phạm Thị Yến phát triển đảng không nhỉ? Vậy thì kiến nghị tổ chức sinh hoạt chuyên đề phòng tránh khẩu nghiệp cho chị bộ nhỉ? )

Nhưng bằng trách nhiệm với đảng, qua nghiên cứu tình hình, xin đề nghị đại hội sắp tới đảng nên bổ sung phương pháp ăn năn sám hối vào nguyên tắc xây dựng đảng cùng với đấu tranh phê bình và tự phê bình.

Tôi thấy đây là một bài học, một đóng góp lớn của các đc giáo hội cần đc học tập tiếp thu” {1}

Hiệp 1 của cuộc giao đấu giữa phe cúng sao và phe cúng vong kết thúc nhưng vẫn còn dấu hiệu mở ra hiệp đấu thứ hai. Cái búa trừng phạt vẫn treo lơ lửng trên đầu đồng chí cúng vong và người đang nắm quyền sinh sát là đồng chí cúng sao. Nhưng ngược lại, tuy thất thế nhưng đồng chí cúng vong vẫn chưa tâm phục khẩu phục và việc quảng bá cúng vong vẫn chưa ngừng lại.

 “Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trong ngày 30-3, sau khi đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng, có lời xin lỗi và nguyện sám hối trong 49 ngày dưới sự giáo giới của thượng tọa Thích Thanh Quyết - phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - tại khu vực chùa Ba Vàng vẫn cho phát những bài thuyết pháp những câu chuyện liên quan đến việc tâm linh, "vong báo oán" cùng pháp thỉnh "oan gia trái chủ".

Ngay từ khu vực chân núi, qua hệ thống loa được lắp đặt ngầm trong vách đá lối lên chùa, du khách có thể dễ dàng nghe những lời thuyết về tâm linh, những câu chuyện nhân quả, làm gì để có thể giải được các "vấn đề" phát sinh trong cuộc sống….

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại đức Thích Đạo Hiển - chánh thư ký, phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, cho rằng việc chùa Ba Vàng vẫn tiếp tục cho phát những bài thuyết pháp về vấn đề tâm linh qua hệ thống loa truyền thanh là thuộc quản lý của cơ quan nhà nước, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh không can thiệp được vấn đề này”{2}

Như vậy, ưu thế của phe cúng sao chưa phải là tuyệt đối, dù là cấp trên, dù đang nắm quyền xử hạt không có quyền can thiệp tuýt còi vào các bài giảng tâm linh của cúng vong. Tại sao như vậy?

Đồng hội, đồng thuyền sao lại triệt nhau?

Trong cách nhìn của người phàm mắt thịt thì đồng chí cúng sao Thích Thanh Quyết cũng buôn thần bán thánh, đạo hạnh ngang hàng sa tăng, Atula không kém đồng chí cúng vong. Khoác áo ca sa nhưng nghiệp vụ chuyên môn của Thích Thanh Quyết lại là môn bùa ngải trấn yểm của thầy bùa thầy pháp và đã có nhiều thành tích với chính quyền trong lĩnh vực này.

Trong đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Thích Thanh Quyết đã có sáng kiến đúc tim đồng cho tượng Thánh Gióng và ngựa thần của khu Du lịch tâm linh Đền Sóc - Chùa Non - Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn, Hà Nội) để tăng thêm phần hồn cho tượng. Lễ yểm tâm vào tim diễn ra vào 22 giờ tối ngày 23-9 (tức 16-8 âm lịch), 21 giờ ngày 26-9 (18-9 âm lịch) làm lễ khai quang yên vị, hô thần nhập tượng. {3}

 Luận về khẩu nghiệp thì đồng chí Thích Thanh Quyết tạo lập công đức sâu dày với đảng khi đứng trước Quốc Hội bênh vực án oan sai tạo ta bão dư luận. Theo Thích Thanh Quyết, tỷ lệ án oan sai trong điều tra, tố tụng hình sự hiện nay là rất nhỏ trong tổng số các vụ án được điều tra, xét xử. Thích Thanh Quyết cho rằng, trên thực tế, khó tránh khỏi có những vụ oan sai. “Thời nhà Lê, vua Lê còn xử oan cho Nguyễn Trải, một công thần của mình trong vụ án Lệ Chi Viên. Nhà Phật chúng tôi, có nghìn mắt, nghìn tay nhưng vẫn có câu chuyện xử oan cho Thị Kính đến khi chết”, dẫn... ví dụ này, Thích Thanh Quyết cho rằng, báo cáo về tình hình oan sai của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới chỉ nhấn mạnh tới oan sai mà chưa nói tới “thành tích phá án gian nan của các cơ quan tố tụng”.{4}

Từ nước Úc xa xôi giáo sư Nguyễn Văn Tuấn bức xúc có bài viết phản biện về kiến thức và sự so sánh sai lệch chết người . Vụ án Lê Chi Viên là do một bà phi cố tình tạo dựng để giết Nguyễn Trải, nỗi oan Thị Kính là do sự ngu muội của người đời, nhà Phật không xử oan mà còn tôn Thị Kính lên hàng Bồ Tát. Giáo sư Tuấn kết luận “Kiến thức của ngài Thích Thanh Quyết làm tôi nghi ngờ cái chức danh "Thượng tọa" của ông. Rất có thể ông không phải là người tu hành thật, mà đang đóng vai nhà sư. Thật vậy, năm ngoái trong một bài phát biểu ca ngợi công an, ngài Thanh Quyết đề cập đến công an như là "đồng chí". Ngài nói: "Các đồng chí khám phá được bởi có chuyên môn nghiệp vụ, có nhân lực được đào tạo, tôi luyện tốt, có kinh nghiệm đấu tranh, khám phá án và có phẩm chất cao" . Ngoài ra, ngài còn khuyên Việt Nam nên xây dựng quân đội mạnh như... Bắc Triều Tiên! Một người tu hành mà có vẻ quan tâm đến an ninh và quân sự thì quả là hiếm hoi và bất bình thường vậy.” {5}

Với kiến thức uyên bác như vậy, quan niệm mê tín về vong linh ma quỷ của đồng chí Thích Thanh Quyết cũng không khác gì đồng chí Trúc Minh. Tiến sĩ Thanh Quyết đã nói "Trên thực tế thỉnh vong chính là cúng vong thôi. Cúng vong là một trong những nghi thức quan trọng của Phật giáo, trong Phật giáo có tiếp linh và triệu linh. Linh là vong mà. Chùa nào cũng có ban vong cả. Hàng ngày chúng tôi đều có cúng cháo, tức là cúng vong, cúng cho chúng sinh - những người không nơi nương tựa, chết oan uổng ngoài đường ngoài chợ không có người cứu vớt, không ai thờ cúng. Nhà Phật phải làm việc đó”. {6}

Tương đồng về tâm linh, cặp đôi Thanh Quyết, Trúc Minh cũng tương đồng về đức từ bi theo kiểu bán mua chụp giật hàng tôm hàng cá. Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc, tại sao vào chùa mà bất cứ cái gì cũng được nhà chùa quy ra tiền thế, sư lúc nào cũng gần tiền như thế có giống với chốn tu hành không? Thích Thanh Quyết cho rằng, “đối với nhà sư mà nói, tiền cũng chỉ là phương tiện để mình hành đạo. Nếu không có phương tiện, thì không ai hành được đạo.

Đi ra ngoài đường chỉ cần đi xe buýt thôi, một chức sắc Phật giáo hay chức sắc Thiên chúa giáo cũng chỉ mất vài nghìn đồng, nhưng cũng phải bỏ tiền ra mua vé chứ. Lúc đó ông lái xe buýt ông có bảo tùy tâm đâu, không có tiền sẽ phải xin, mà lúc nào cũng có thể xin được đâu.

Nhà chùa đi ra ngoài chợ mua mớ rau, bìa đậu, người bán hàng có nói tùy tâm đâu. Nếu như cả thế gian này hiểu được các chức sắc tôn giáo đi đâu cũng không phải mất tiền thì nó khác. Cho nên tôi nghĩ nên nhìn mọi việc dưới nhiều góc độ, tôi xin nhắc lại, tiền với nhà chùa cũng chỉ là phương tiện, mình dùng phương tiện đó như thế nào mà thôi" {6}

Một bên cúng sao giải hạn thu tiền không bớt một xu, một bên cúng vong thu tiền giải nghiệp cùng đồng hội, đồng thuyền, đồng chí lừa dân ăn tiền thì sám hối, giáo hóa nhau là giáo hóa cái gì? Phải chăng là tỉ lệ ăn chia chưa tương xứng? Cái quá khứ học chung trường và hình ảnh tay trong tay sóng bước của đồng chí cúng vong và Thủ tướng chưa đủ sức mạnh bảo vệ cho chùa Ba Vàng thì liệu đồng chí Thanh Quyết có sức mạnh nào chống lưng để hạ nốc ao đối thủ.

Trên mạng hiện lưu truyền một clip phát biểu của đồng chí Thanh Quyết tại Quốc Hội tôn xưng việc ông Tổng Bí Thư nhất thể hóa Chủ Tịch nước với những lời có cánh. Phải chăng lòng trung thành vô hạn này là sức mạnh vô địch bách chiến bách thắng?{7} Cuộc đấu cúng vong, cúng sao không nhằm đến đĩnh hướng tốt đẹp hơn cho Phật giáo mà có thể là một chiêu thức trong cuộc đấu tranh tiền đại hội của triều đình nhà đỏ.

Dù sao đi nửa thì qua trận đấu vui nhộn nầy những ai còn mơ hồ có dịp suy nghiệm, thức tỉnh để nhận ra chân lý là cái giáo hội quốc doanh hiện nay không phải là Phật giáo mà hoàn toàn đi ngược lại những giá trị tốt đẹp của đạo pháp.

1 - https://www.facebook.com/chanh.tam.33

  1. https://tuoitre.vn/su-tru-tri-sam-hoi-nha-chua-cam-ket-loa-van-sang-sang-vong-bao-oan-20190330155132271.htm
  1. http://m.danviet.vn/tin-tuc/duc-tim-cho-tuong-thanh-giong-va-ngua-than-147417.html?fbclid=IwAR0_X8jmwOWj8rZwy-6xafzW9xHbtzC6GljDDWKJ6y3d1qGuxMIMr5tIEyo
  2. https://thanhnien.vn/thoi-su/thuong-toa-thich-thanh-quyet-gay-bao-voi-phat-bieu-ve-oan-sai-570677.html
  3. https://www.facebook.com/drtuanvnguyen/posts/1454087381571050

 

  1. http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/thuong-toa-thich-thanh-quyet-tien-la-phuong-tien-hanh-dao-3376930/

 

  1. https://www.youtube.com/watch?v=lZfRUmCPWjY
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
21 Tháng Sáu 2019
Chúng ta thì báo chí bị kiểm duyệt ngặt nghèo, đặt dưới sự lãnh đạo của đảng và sự kiểm soát của nhà nước: từ thành lập, hoạt động, tài chính, thẻ nhà báo và mọi hoạt động liên quan đến báo chí. Và nhiều thông tin trong đời sống hiển hiện trước mắt thì họ không đưa, nhưng có những tin thì họ nhanh chóng và dồn dập lên tiếng, thậm chí kết tội một nghi can, nghi phạm nào đó thay cả toà án, đặc biệt là đối với những người bị cáo buộc các tội danh liên quan tới chính trị - báo chí đăng hình ảnh và đưa ra các nhận định kết tội hòng làm cho dư luận hay xã hội hiểu sai lệch về người bị cáo buộc và các nguyên tắc tố tụng của luật pháp.
18 Tháng Sáu 2019
Còn Việt Nam thì sao? Hiện nay đất nước Việt Nam đang bị mất đi một thành trì bảo vệ. Nhà nước CHXHCNVN là một nhà nước ngã về ngoại bang chống lại quyền lợi dân tộc. Giờ dây người dân Việt Nam chỉ còn lại thành trì cuối cùng để bảo vệ, đó nhân dân phải tự bảo vệ chính mình. Nhưng xem ra với ý thức chính trị kém và thái độ chính trị yếu ớt như hiện nay thì con đường mất nước đang đón chờ nhân dân Việt Nam. Hậu mất nước sẽ là diệt chủng, điều này khó tránh khỏi. Dân tộc mất nước nào cũng đối đầu với nguy cơ đó hết, nên chẳng có ngoại lệ nào cho dân tộc Việt Nam....
11 Tháng Sáu 2019
Không những thế dân Việt còn định kiện ra tòa án Mỹ và Liên Hiệp Quốc. Nếu các toà án này thụ lý và chế tài hết thì dân Việt cần gì đổ máu ,hy sinh , vào tù để đánh đổ cộng sản thay đổi thể chế chính trị ? Chỉ cần ăn rồi ngồi nghiên cứu xem kiện ở đâu là được rồi. Tư duy kiện cáo là tư duy giết chết đấu tranh. Bạn chỉ có thể kiện được sau khi bạn đã đấu tranh để xây dựng một nhà nước pháp quyền. Dân Đài Loan không đấu tranh xây dựng một xã hôi pháp trị, tam quyền phân lập, tư pháp độc lập để dân Việt hưởng xái.
10 Tháng Sáu 2019
Một bên cố níu kéo thể chế độc tài nhiều đặc quyền, đặc lợi và một bên mong muốn thay đổi quốc gia đi theo con đường dân chủ văn minh, trong con đường đó tất nhiên phải có đảng phái đối lập và bất cứ những sự kiện nào trong xã hội cũng sẽ được làm rõ, đưa ra công luận thì khi đó đảng viên đảng csVN sẽ không còn đất sống, vì thế; không phải ngẫu nhiên mà Nguyễn Minh Triết đã nói rằng: “Từ bỏ điều 4 Hiến Pháp là tự sát”!. Điều 4/HP là gì?: ...
10 Tháng Sáu 2019
Khi Quốc hội thông qua luật đặt khu để chính thức lùa dân tộc sập bẫy trò nhượng đất của Đảng. Lúc đó, dân ta thấy rằng, cái bẫy ấy quá lộ liễu nên đã bùng lên phản ứng để thoát bẫy. Vì thế mà chính quyền đã đổi cách. Họ chia cái bẫy này thành 3 bước. Bước thứ nhất, Luật Đặt Khu bị hoãn nhưng Đặc Khu Vân Đồn vẫn cứ thi công; bước thứ 2, khánh thành sân bay quốc tế Vân Đồn và cho nó đi vào hoạt động; bước 3, lên kế hoạch thuê “nước ngoài” quản lý đặt khu. Thế là xong. Nước ngoài là ai? Không cần giải thích. Đây rõ ràng là quyết một lần không xong, thì chia làm nhiều lần thực hiện thì mọi chuyện êm xuôi.
09 Tháng Sáu 2019
Trước chị Tiến anh Đinh La Thăng khi còn ở cương vị Bộ Trưởng Bộ GTVT cũng dùng mũi của mình để ngửi...Bi tum nhựa đường sau khi mấy cái con đường cao tốc anh và anh Ba Dzũng xà xẻo từ vốn ODA vừa khánh thành xong đã bung..ổ gà... Một cái Bộ như Bộ GTVT mà không có máy móc thử nghiệm chất lượng nhựa đường, chỉ dùng mũi để ngửi và đánh giá thì không khác gì...loài chó!
08 Tháng Sáu 2019
Đây là thứ vận mệnh tương quan của thầy trò Hán phỉ, thằng trò Ba Đình tham dự diễn đàn Shangri-La bấy lâu là đến để nghe hơn để nói, có nói thì toàn là nói bá láp, chưa bao giờ có được một thằng (bộ trưởng cuốc phòng) nào dám chỉ mặt kẻ cướp, nhiều khi lại còn nói có lợi cho Tầu cộng. Lần này thằng thầy Bắc Kinh đến Shangri La với một phái đoàn cao cấp nhất từ trước đến giờ, để lớn tiếng của thứ vừa ăn cướp vừa la làng rằng sẽ: Không để mất một tấc đất lãnh thổ nào’ và ‘bất cứ sự can thiệp nào từ bên ngoài chắc chắn sẽ thất bại.
05 Tháng Sáu 2019
Dân số tăng và kinh tế phát triển, Việt Nam cần tìm các nguồn năng lượng khác để bù thêm vào mức sản xuất khí đốt trong nước. Vấn đề của Việt Nam không phải là không có trữ lượng khí đốt tự nhiên dồi dào ngoài khơi, mà là những túi dầu khí này nằm trong vùng biển mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền — mặc dù nằm trong Vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý (EEZ) của Việt Nam. Trong vài năm qua Bắc Kinh đã hai lần phá vỡ kế hoạch khai thác của Việt Nam bằng những mối đe dọa cả về kinh tế và quân sự.
04 Tháng Sáu 2019
D. Trump có đánh TQ bằng vũ khí hay không thì chưa ai biết nhưng đại bộ phận người dân yêu dân chủ, tự do, nhân quyền đều mong muốn Mỹ sẽ ra đòn cảnh cáo TQ nhằm làm cho bọn chúng co vòi cái thói bá quyền nước lớn, bảo vệ sự độc lập của đảo quốc Đài Loan và cuối cùng thì xóa sổ luôn những hòn đảo nhân tạo mà bọn chúng xây dựng trái phép trong vùng biển Việt Nam. Chiến tranh là điều không ai mong muốn, nhưng đối với TQ một cuộc chiến tranh có thể sẽ xóa bỏ hoàn toàn chủ nghĩa cộng sản tại quốc gia này làm cho đảng csVN không còn chỗ để bám víu và tạo cơ hội cho dân tộc Việt Nam đứng lên...
04 Tháng Sáu 2019
Đừng bao giờ ảo tưởng về lòng ân hận của nhóm người cao nhất trong Đảng kể cả còn sống hay chưa từng giây máu ăn phần như Tập Cận Bình hôm nay. Nếu Thiên An Môn chấm dứt trong xác người nằm phơi giữa quảng trường thì ngày nay hàng trăm ngàn người Tây Tạng và Duy Ngô Nhĩ đang lăn lộn trong tủi nhục giữa các tại tập trung với “tội danh” phản động. Tập Cận Bình tỏ ra không hề thua kém các tiền bối của y về khoản bảo vệ quyền lực và triệt để thanh trừng đối thủ để tránh hậu hoạn. Việt Nam cũng không hề tụt hậu nếu so với đàn anh nhất là về khoản đàn áp và tàn sát.