42 năm, nhìn lại chế độ Cộng Sản hiện nay

02 Tháng Năm 201710:24 CH(Xem: 10215)

                         42 năm nhìn lại chế độ cộng sản hiện nay

sdr (7)



Văn Lang



Bài học lịch sử

Trên trang mạng Internet có nhắc tới cái chết của nhà văn Nguyễn Mạnh Côn. Sau 1975, nhà văn bị Cộng Sản cầm tù, sau khi ở tù được ba năm, nhà văn tuyên bố Cộng Sản phải thả ông ra (có lẽ căn cứ trên Hiệp Định Paris). Không được đáp ứng, nhà văn đã tuyệt thực cho đến chết.

Điều đáng nói là, phần ý kiến của độc giả bên dưới trang mạng trên. Có một độc giả đã bình luận, đại ý: “Nguyễn Mạnh Côn được xem là lý thuyết gia chống Cộng ‘số 1’ của miền Nam, vậy mà cũng chẳng hiểu gì về Cộng Sản.”

Sự thật, Nguyễn Mạnh Côn là người gốc Bắc, từng tham gia kháng chiến chống Pháp, sau bỏ về thành trước khi di cư vô Nam. Theo như một bài viết của ông, đăng trên tạp chí Văn (trước 1975), thì Nguyễn Mạnh Côn bị “nghiện” phép biện chứng kiểu Cộng Sản, dù sau khi rời bỏ Cộng Sản, ông đã cố tình “cai nghiện” mất 10 năm. Nhưng ông “tự thú” là vẫn chưa hết tàn tích của “phép biện chứng…”

Nhưng khi nhắc lại câu nói của cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu: “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng Sản làm!” thì mọi người dễ đồng tình và vấn đề cũng trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn.

Không ít người thắc mắc, tại sao ông Thiệu lại phát biểu về Cộng Sản “trúng phóc” như vậy?

Không phải ai cũng biết, ông Thiệu từng từ chối làm việc cho Pháp vì bị kỳ thị, trả lương thấp hơn người Pháp cùng chức vụ. Do đó, khi Việt Minh ở quê ông Thiệu nổi dậy cướp chính quyền, họ mời ông Thiệu ra làm thơ ký cho ủy ban xã. Trong mấy tháng làm việc, ông thấy người Cộng Sản nói một đàng làm một nẻo và bằng mọi thủ đoạn để đẩy những người nhân sĩ, trí thức yêu nước không Cộng Sản ra rìa, để chiếm lấy ghế chủ tịch xã, trưởng công an xã… Ông Thiệu bỏ quê vô Sài Gòn, bắt đầu một cuộc đời khác.

Ngày 30 Tháng Tư, 1975, khi đài phát thanh Hà Nội tuyên bố đã “giải phóng” hoàn toàn miền Nam, một nhà văn và là sĩ quan quân đội nhân dân (Bắc Việt) đã rời bỏ hàng ngũ từ lâu, vì liên đới trong vụ án Nhân Văn Giai Phẩm ngậm ngùi, tuyên bố: “Kể từ nay, nhân dân miền Nam sẽ phải sống trong ‘bàn tay thép bọc nhung’ của chế độ Cộng Sản!”

Chưa đầy một năm sau, Tổng Bí Thư Lê Duẩn giải tán “Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam,” sáp nhập lãnh thổ miền Nam về dưới ngọn cờ XHCN, đồng thời tung ra khẩu hiệu: “Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH.” Mấy ông cán bộ miền Nam tập kết, nay được trở về quê hương, ngao ngán lắc đầu: “Tiến nhanh, tiến mạnh lên CNXH để… đuổi kịp cái đói của miền Bắc.”

Cộng Sản từ đổi mới đến nay

Sau khi ông Lê Duẩn mất, và cũng nhận thấy Liên Xô cũng như Đông Âu vừa đổi mới về chính trị, vừa đang khủng hoảng về kinh tế, ban lãnh đạo mới do Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Linh khởi xướng cho “đổi mới” để tự cứu lấy đảng. Thời điểm được tính vào khoảng từ năm 1986.

Vì toàn bộ luận thuyết Cộng Sản của Kark Marx tập trung vào quyền công hữu về tư liệu sản xuất, nhằm xóa bỏ chế độ “người bóc lột người,” nên nhà nước Cộng Sản quốc hữu hóa ruộng đất, công hữu hóa toàn bộ cơ sở kinh doanh sản xuất. Thực tế, nhà nước Cộng Sản vừa đóng vai nhà tư bản độc quyền, vừa đóng vai đại địa chủ duy nhất. Toàn bộ dân chúng (lực lượng sản xuất) thực chất chỉ là… tá điền, bị các chính ủy và công an cai trị. Cuối cùng, nền sản xuất Cộng Sản thuộc diện “cha chung không ai khóc,” biến miền Nam từ một vùng đất thanh bình, trù phú trở nên tiêu điều, hoang hóa.

Đổi mới kinh tế của Cộng Sản là giải tán hết các tập đoàn, hợp tác xã nông nghiệp, trả lại ruộng đất cho nông dân (như truyền thống từ ngàn xưa).

Về mặt thương mại, bãi bỏ việc ngăn sông cấm chợ, để hàng hóa được tự do lưu thông.

Cho phép tư nhân trong nước lập doanh nghiệp, kêu gọi đầu tư nước ngoài. Từ hình thức công ty liên doanh, đến công ty sở hữu vốn nước ngoài 100%.

Việt Nam từ một nước Cộng Sản chuyên chính kiểu trại lính, trại tù, chuyển sang nền kinh tế thị trường (kiểu tư bản) nhưng vẫn giữ “cái đuôi” định hướng XHCN.

Chính vì cái đuôi “định hướng” này của chế độ hiện nay, mà có người đã gọi chủ nghĩa duy vật của Karl Marx là chủ nghĩa duy cái…con vật.

Là vì, khi vẫn còn định hướng XHCN, nhà nước duy ý chí kiểu Cộng Sản vẫn tiếp tục duy trì một số giáo điều Cộng Sản. Những giáo điều này ngăn cản, không cho dân Việt Nam được thành… người.

Điển hình là trong luật đất đai, Cộng Sản vẫn duy trì “luật Cộng Sản,” khi hiến định: “Đất đai là sở hữu toàn dân, do nhà nước thống nhất quản lý.” Với điều luật này, nhà cầm quyền Cộng Sản đã “mở sẵn cửa” cho chính quyền và đám quan tham mặc sức mà cướp đất của dân.

Do vậy, sau 30 năm đổi mới kinh tế, Việt Nam có những tòa nhà thương mại cao tầng, ra đời giai cấp tư bàn đỏ – tư bản thân hữu (thân Cộng), giàu có thuộc loại “phú gia địch quốc.” Nhưng đổi lại, toàn bộ các dòng sông ở Việt Nam đều bị ô nhiễm nặng nề, đồng thời ra đời một giai tầng nghèo hèn mới, đó là “dân oan,” những người bị mất ruộng đất vào tay bọn cá mập tư bản đỏ, đến nỗi thủ tướng đương nhiệm cũng phải phát biểu: “Tham nhũng trong lãnh vực đất đai hiện nay là gay gắt nhất.”

Kết luận

Một trí thức, từng du học Trung Quốc, con của một cựu ủy viên trung ương đảng, tổng kết về chế độ Cộng Sản như sau: “Thời của Lê Duẩn, Cộng Sản không biết họ sai, và họ nghĩ là dân chúng cũng không biết họ sai. Qua thời đổi mới của Nguyễn Văn Linh, Cộng Sản biết là họ sai, nhưng họ nghĩ là dân chúng vẫn chưa biết họ sai. Cho đến hiện nay, Cộng Sản biết là họ sai, mà họ cũng biết là dân chúng biết họ sai. Nhưng Cộng Sản vẫn nghĩ là họ mạnh hơn dân, nên họ vẫn tiếp tục cai trị theo kiểu trước đây mà không thèm quan tâm gì tới tâm tư, nguyện vọng của dân.”

Về vấn đề ruộng đất ngày nay, khi tiếng kêu của dân oan đã “thấu tận trời xanh,” nhà cầm quyền phải nghiên cứu sửa đổi lại luật theo hướng bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người dân (trong nền kinh tế thị trường). Nếu không ngăn chặn được lòng tham của cả một hệ thống quan lại như hiện nay, vấn đề ruộng đất chắc chắn sẽ là “tử huyệt” của chế độ.

Một giáo điều mà nhà cầm quyền nên bỏ ngay, đó là thái độ từ ngấm ngầm tới công khai thù địch với tôn giáo. Bởi vì trước hết, tôn giáo không phải là “mê tín dị đoan” như Cộng Sản nghĩ. Thứ hai, chưa có bất kỳ đế chế nào trên thế giới (dù hùng mạnh tới đâu) mà chiến thắng được đức tin của tôn giáo. Thứ ba, Hoa Kỳ không bao giờ làm bạn với những quốc gia có thái độ thù địch với tôn giáo. Và chống lại tôn giáo là chống lại văn minh nhân loại, tự đưa chế độ vào chỗ diệt vong.

Cuối cùng, phải xây dựng một nhà nước pháp quyền (do dân bầu), thay cho nhà nước được đảng trị và công an trị điều hành.

nguồn: https://danchuahiepthong.wordpress.com/2017/04/29/42-nam-nhin-lai-che-do-cong-san-hien-nay/#more-83530

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Mười 201910:03 CH(Xem: 76)
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 20198:53 CH(Xem: 174)
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 201910:21 CH(Xem: 125)
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 20199:16 CH(Xem: 212)
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 201910:19 CH(Xem: 224)
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 201912:33 SA(Xem: 287)
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 201912:28 SA(Xem: 131)
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 201910:01 CH(Xem: 182)
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 201910:29 CH(Xem: 171)
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 201910:28 CH(Xem: 166)
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.
15 Tháng Mười 2019
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 2019
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 2019
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 2019
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 2019
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 2019
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 2019
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 2019
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 2019
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 2019
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.