ĐI TÌM HÌNH BÓNG MẸ VIỆT NAM CỦA TCS.
Hình tượng một Mẹ Việt Nam trong hàng chục triệu Mẹ Việt Nam - nguồn Internet
Nguyên Anh
Chuyện bài hát Gia Tài Của Mẹ của TCS được làm rùm beng trong nước trong khi nhà cầm quyền csVN tiền hậu bất nhất, lúc thì nói không cần kiểm duyệt nhạc trước năm 1975 của miền nam, lúc thì vu cho là không xin phép để được hát, có lẽ chỉ có những quốc gia cs nó mới vậy (!), nó mới kiểm soát và kềm tỏa đầu óc con người ngay cả trong những nhạc phẩm mà chúng cho là có nguy hại cho chế độ.
Trở lại bài hát Gia Tài Của Mẹ theo nghĩa của ông nhạc sỹ viết vào thế kỷ 20 khi mà Việt Nam vẫn còn chiến tranh thì Mẹ Việt Nam là ai?:
Theo tư duy của TCS Mẹ Việt Nam chính là mảnh đất quê hương nơi những người Việt Nam mở mắt chào đời, trong đó nói lên sự khốc liệt của chiến tranh giữa hai miền tàn phá từng mảnh đất bằng bom đạn ngoại bang, những đứa con cùng màu máu đỏ da vàng giết hại lẫn nhau để giành cho mình chiến thắng, một đám thì tôn thờ chủ nghĩa ngoại lai Mác Xít - Lê Nit Nít, còn bên kia thì ra sức bảo vệ vùng lãnh thổ của mình mà kết quả ra sao thì ngày nay ai ai cũng đều đã biết...
Nhưng hình tượng Mẹ Việt Nam là một khái niệm trừu tượng theo từng giai đoạn, nó có thể là mảnh đất quê hương, nhưng nó cũng có thể là những bà mẹ dân oan khiếu kiện mất đất khắp ba miền đất nước, nó cũng có thể là bà vợ ông Lê Đình Kình ở trạng thái tận cùng đau khổ khi các đ/c của mình bắn chết chồng và mổ bụng phanh thây, nó cũng có thể là các bà mẹ có con bị bắt đi lính đánh thuê và bỏ xác nơi chiến trường CPC, hay nó cũng có thể là bà mẹ đi thăm con đang bị tù tội vì chống đối Luật Đặc Khu, An Ninh Mạng, tại Bình Thuận, nhìn chung Mẹ Việt Nam là một mẫu hình giành cho tât cả các bà mẹ đang sống trong nhọc nhằn, tủi nhục và đọa đầy nơi quê nhà.
Vì thế hình tượng Mẹ Việt Nam có thể là một biểu tượng phản kháng đối với chế độc độc tài csVN chứ chưa nói đến khái niệm “Nội Chiến” Mà TCS đã viết.
Nói cuộc chiến Việt Nam là nội chiến là không đúng, nói là vệ quốc thì càng sai, bởi vì chỉ có miền bắc xua quân vào để “Giải phóng miền nam” chứ miền nam chưa hề làm điều tương tự, các chế độ chính trị tại miền nam chỉ mong muốn giữ vững phần lãnh thổ của mình đã được phân chia tại vỹ tuyến 17, rất tiếc do sự tuyên truyền gian manh cùng với sách lược quân sự xâm lấn cho nên miền bắc đã giành được chiến thắng sau khi tuyên truyền nhồi sọ người dân về một chế độ “không còn người bóc lột người” cho nên đã xách động được số đông tại miền nam hưởng ứng từ tôn giáo cho đến học đường.
Cuộc chiến Việt Nam trong thế kỷ 20 không phải là Nội Chiến mà đó là "Cuộc Chiến Xâm Lăng" do hcm chủ xướng, đem máu xương dân tộc vào một cuộc chiến huynh đệ tương tàn để áp đặt chủ nghĩa cộng sản vào toàn cõi Việt Nam!
Đó là những sự thật mà người dân Việt Nam cần phải biết, phải hiểu và phải nhìn lại cái chế độ mà mình đã góp phần trong đó ngày nay là cái chế độ gì?
Đó là một chế độc cộng sản độc tài, phong kiến, và chúng dẫn đưa đất nước nằm ở cuối bảng sắp hạng của thể giới, cả về kinh tế lẫn chính trị.
Còn riêng đối với nhạc sỹ TCS mà người dân trong nước ồn ào hâm mộ bấy lâu nay do họ chỉ nhìn về những sáng tác của ông, tuy nhiên nếu hiểu rõ con người thật của TCS thì chắc rằng mọi người sẽ cảm thấy kinh tởm cho thái độ chính trị của ông ta: Là một thanh niên trong thời chiến, vì sao TCS được hoãn dịch? Vì sao TCS có thể viết những nhạc phẩm phản chiến trong lòng một quốc gia miền nam?
Đó là những câu hỏi cần lời giải đáp.
Những gì mà TCS đã làm lúc còn tại thế đã được ghi trong tác phẩm “Giải Khăn Sô Cho Huế” của nhà văn Nhã Ca, hiện bà vẫn còn sống tại Little SG và có thể là nhân chứng sống, ngoài ra trong tác phẩm “Biến Động Miền Trung” của tác giả Liên Thành – cựu Thiếu Tá CSQG đã cho thấy TCS không chỉ là một gián điệp hai mang mà còn hơn thế khi làm việc cho nhiều phía, điểm cần lưu ý là những tên tội phạm diệt chủng csVN tại Huế năm 1968 đều là bạn của TCS như Hoàng Phủ Ngọc Phan, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Nguyễn Đắc Xuân (nay là nhà “Sử học”) và nhiều nhân vật khác...; hiện đang còn sống và được sự bao che của đảng csVN.
Thuở thơ ấu tôi vẫn thích nghe những nhạc phẩm của TCS như Gia Tài Của Mẹ, Gọi Tên Bốn Mùa, Nắng Thủy Tinh, thế nhưng sau khi đã biết được sự thật về TCS thì những ý thích đó đã bị loại trừ và dị ứng, tất nhiên nhiều người sẽ nói rằng âm nhạc là âm nhạc, chính trị là chính trị đừng nhập nhằng.
Đúng! Quan điểm tôi cũng như thế nhưng rất tiếc rằng cs luôn chơi trò lưu manh, chúng dùng văn hóa nghệ thuật để ru ngủ và dụ dỗ con người nhằm giành chiến thắng cho nên mới dẫn đến cảnh hàng triệu người phải bỏ nước ra đi, chúng dùng âm nhạc, cải lương, sân khấu để mê hoặc và làm cho toàn dân quên đi những vấn đề quốc gia quan trọng, không chỉ là hôm nay với giàn diễn viên, siêu sao sang chảnh mà trước đó từ rất lâu chúng đã dùng Kim Cương, một diễn viên kịch nói của miền nam làm cơ sở tuyên truyền và sau ngày 30/04/ 1975 thì mọi người mới nhận biết rằng thị chính là một ả VC nằm vùng.*
Chính những yếu tố đó đã góp phần khoét sâu thêm trong lòng chế độ miền nam, từ những nhạc phẩm phản chiến cho đến kịch nói, tuyên truyền thấm dần hàng ngày để dẫn đến bi quan, nãn lòng binh sỹ, và dẫn đến mất nước.
Vì thế ai có tiền thì cứ mua vé vào xem những đêm nhạc TCS, hay rãnh hơn thì lên Nghĩa Trang Thủ Đức mà thăm y, còn đối với tôi mỗi khi nghe đến TCS là cảm thấy buồn cho một dân tộc, một đất nước!
* Kim Cương sau ngày 30/04/1975 đã hiện nguyên hình là một sỹ quan phản gián của cs, nhân chứng sống là Nghệ Sỹ Kim Tuyến (hiện định cư tại Little SaiGon) và Tùng Lâm.