Bảy tổ chức kêu gọi VN minh bạch nguyên nhân cái chết của năm tù nhân chính trị

31 Tháng Giêng 20238:50 CH(Xem: 4555)
  • Tác giả :
Bảy tổ chức kêu gọi VN minh bạch nguyên nhân cái chết
của năm tù nhân chính trị


35cd5cbd-fa7f-409a-8f50-4a1ea2a3b48e
Mục sư Đinh Diêm bị bắt hồi tháng 1/2018 và qua đời trong Trại giam số 6 ngày 5/1/2023 
Hình TT Việt cộng.



RFA



Bảy tổ chức nhân quyền, nghề nghiệp và chính trị trong và ngoài nước cùng ký thông cáo chung công bố trong ngày 30/1, nêu lên tình trạng đối xử vô nhân đạo của nhà tù ở Việt Nam đối với tù nhân và kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng để nhà nước độc đảng ở Đông Nam Á cải thiện chế độ giam giữ.

Các tổ chức yêu cầu chính quyền Việt Nam phải minh bạch hóa nguyên nhân cái chết của năm trường hợp tù nhân chính trị, tôn giáo trong trại giam, và bồi thường tương xứng cho gia đình các nạn nhân, đồng thời cải thiện điều kiện giam giữ trong các trại tạm giam và nhà tù trên toàn quốc.

Theo thông cáo, các tổ chức lo ngại về sức khoẻ và mạng sống của các tù nhân lương tâm đang còn thụ án trong các nhà tù khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là sau cái chết của mục sư Tin lành Đinh Diêm, người vừa qua đời hôm 5/1/2023 ở Trại giam số 6, Nghệ An.

Ngoài ra còn có bốn trường hợp khác được ghi nhận như nhà giáo Đào Quang Thực qua đời năm 2019, nhà báo tự do Đỗ Công Đương mất năm 2022, hai tù nhân của tổ chức Phật giáo Ân Đàn Đại Đạo (Công án Bia Sơn) là ông Phan Văn Thu qua đời năm 2022 ở Trại giam Gia Trung (tỉnh Gia Lai), và ông Đoàn Đình Nam ở Trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) năm 2019.

Tra tấn và biệt giam

Tiến sỹ Nguyễn Bá Tùng, Trưởng ban Điều hợp của Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, một trong bảy tổ chức ký tên, cho Đài Á Châu Tự Do (RFA) biết tù nhân lương tâm ở Việt Nam bị giam giữ trong điều kiện vô cùng hà khắc: bị đối xử vô nhân đạo như nhục hình và biệt giam, đày đi những trại giam xa gia đình, bị buộc lao động khổ sai, chế độ dinh dưỡng tồi tàn, không được khám chữa bệnh kịp thời và đầy đủ.

“Đối với tù nhân nói chung, việc áp dụng biện pháp nhục hình là một chính sách nhằm khuất phục tù nhân của cán bộ coi tù.

Họ có thể dùng bất cứ nhục hình nào, cả tâm lý và thể lý mà họ có thể tưởng tượng ra,” ông Tùng khẳng định.

Ông Tùng là người chủ trì viết báo cáo hàng năm về hồ sơ nhân quyền của Hà Nội cho tổ chức nhân quyền có trụ sở tại California cho rằng, mặc dù phải làm việc vất vả, các tù nhân phải sống trong điều kiện rất tồi tề về mọi mặt, từ nơi ở, thực phẩm, đến vệ sinh y tế.

Giám thị Trại giam số 6 ngày 5/1 thông báo cho gia đình mục sư Đinh Diêm biết ông đã qua đời khi đang thụ án, tuy nhiên ngày hôm sau khi người thân lên nhà xác phát hiện các dấu vết bất thường trên thi thể. 

Bà Đinh Thị Xa, vợ của tù nhân tôn giáo này cho biết, lần thăm gặp trước đó sức khỏe của ông bình thường, tuy nhiên ông có nhắn ra báo động về việc ông bị phân biệt đối xử trong trại và có khả năng nguy hiểm đến tính mạng. Bà Xa nói qua điện thoại:

"Khi mình thăm gặp rất là hạn chế trong chuyện đó, không dám nói (về tình hình trong trại giam - PV), khi ông nói thẳng ra là họ (cán bộ quản giáo - PV) đập bàn, không cho nói.

Ông có nói là bị đối xử phân biệt rất khắc nghiệt, ông chỉ báo được bấy nhiêu thôi và nhờ Hội thánh Chúa và mọi người cầu nguyện cho ông được bình an."

Theo bà Xa, cán bộ quản giáo mai táng cho mục sư Tin Lành ngay tại nghĩa trang của Trại giam số 6 và gia đình được thông báo đến ba năm sau mới được nhận hài cốt của người thân.

Cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hải (tức Hải Điếu cày), người từng trải qua sáu năm trong các nhà tù khác nhau của Việt Nam cho biết, trong thời hạn điều tra, người tù chính trị không được gặp thân nhân và không được tiếp xúc với luật sư, trong khi phần lớn trong số họ bị biệt giam, cách ly với thế giới bên ngoài.

Chính vì vậy, theo ông Hải những tù nhân bất đồng chính kiến rất dễ là đối tượng của hành vi tra tấn về thể xác và tinh thần.

Họ (tù nhân lương tâm- PV) bị nhốt trong khu an ninh- mối liên hệ giữa khu an ninh với bên ngoài chỉ qua quản giáo hoặc tù hình sự.

Khu an ninh bị cách ly với phần còn lại của nhà tù, nó trở thành nhà tù trong nhà tù.”

Vẫn theo ông Hải, trại giam của Việt Nam còn buộc tù nhân lương tâm phải nhận tội, và tìm mọi biện pháp để khuất phục họ, kể cả giam trong buồng kỷ luật hoặc sử dụng tù hình sự để đánh đập và khủng bố họ.

Bị đày đi xa gia đình

Sau khi đã bị kết án bằng những bản án nặng nề trong các phiên tòa thiếu minh bạch, tù nhân lương tâm còn bị đưa đi thi hành án cách rất xa gia đình, người ở miền Bắc bị đưa vào giam ở miền Trung hoặc miền Nam trong khi người ở miền Nam bị đưa đi tới các khu vực khác cách xa cả ngàn cây số.

Mục tiêu của nhà chức trách Việt Nam là làm khó cho gia đình họ trong việc thăm nuôi và gây tốn kém, khiến nhiều gia đình không thể kham nổi trong thời gian dài và nhiều tù nhân lương tâm không được thăm gặp và tiếp tế thường xuyên.

Gần đây, ngay sau khi mãn hạn tù, hai cựu tù nhân lương tâm Lê Thị Bình và Đặng Thị Huệ đã phản ánh việc tù nhân nam và nữ bị buộc lao động khổ sai ở trong trại giam An Phước (Bình Dương), Trại giam số 5 (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá), và Trại giam Yên Khánh (tỉnh Ninh Bình).

Nếu tù nhân lương tâm nào từ chối lao động, họ sẽ bị giam trong phòng kín và ít khi được đi ra ngoài để tránh không khí ngột ngạt trong phòng giam.

Bà Đặng Thị Huệ vừa ra tù trong tháng 1/2023, bà là người đấu tranh không khoan nhượng với các trạm thu phí BOT đặt không đúng vị trí, cho biết ở Trại giam số 5 có hàng ngàn tù nhân nhưng đội ngũ y tế chỉ có vài người với chuyên môn hạn chế và trang thiết bị lạc hậu.

Chỉ có không quá hai loại thuốc giảm đau để điều trị cho tất cả loại bệnh tật, và do vậy, nhiều tù nhân không khỏi bệnh và chỉ được đưa đi chữa trị ở bệnh viện khi đã quá muộn.

Trong thông cáo về năm trường hợp tử vong bất thường của các tù chính trị, bảy tổ chức yêu cầu Chính quyền Việt Nam minh bạch hóa các trường hợp chết bí ẩn ở trại giam gần đây và bồi thường tương xứng cho gia đình các nạn nhân, đồng thời cải thiện điều kiện giam giữ tù nhân trong các trại tạm giam và nhà tù trên toàn quốc.

Cộng đồng quốc tế cần lên tiếng mạnh mẽ đối với những vi phạm nhân quyền của Hà Nội, và sử dụng các đòn bẩy kinh tế và thương mại để buộc Việt Nam cải thiện hồ sơ nhân quyền, thông cáo nói.

Phóng viên gọi điện thoại và gửi email cho Bộ Ngoại giao Việt Nam để đề nghị họ bình luận về nội dung của thông cáo báo chí của bảy tổ chức nêu trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW), Việt Nam đang giam giữ ít nhất 150 tù nhân chính trị, Hà Nội luôn nói Việt Nam không có tù nhân lương tâm mà chỉ có người bị cầm tù vì vi phạm luật pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
24 Tháng Hai 20245:07 CH(Xem: 636)
Nhà nước Việt Nam luôn tự hào khẳng định là nhà nước pháp quyền. Suốt mấy chục năm nay trên khắp đất nước, ở đâu người dân cũng thấy slogan ngạo nghễ như lời nhắc nhở người dân và lời cam kết của chính quyền nhà nước với người dân “Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. Một xã hội có luật pháp, một nhà nước pháp quyền không cho phép sử dụng công cụ bạo lực nhà nước, sử dụng quân đội và công an, sử dụng súng đạn trong tranh chấp dân sự. Người dân đổ mồ sôi sôi nước mắt làm ra của cải vật chất cho xã hội và đóng thuế nuôi nhà nước, nuôi quân đội, nuôi công an.
23 Tháng Hai 20249:33 CH(Xem: 822)
Thằng tướng cướp đỗ hữu ca này đã từng đem côn an và quân đội trang bị vũ khí hùng hậu đi đánh anh em Đoàn văn Vương với vài khẩu súng hoa cải khi họ chiến đấu để giữ đất. Sau đó thằng khốn ca còn phét lác là đó là một 'trận đánh đẹp' có thể làm 'giáo án'. Giáo án thì chưa thấy nhưng hồ sơ tham nhũng vài chục tỷ để che chở cho đám bán hóa đơn của ca sẽ được toàn nhân ghi nhớ vào bia miệng và đó cũng là tấm gương học theo đạo đức hồ chí minh!.
22 Tháng Hai 20248:02 CH(Xem: 1710)
Tác giả cho rằng, các Nhà Nho luôn muốn thần thánh hoá các bậc lãnh đạo, nhưng Hàn Phi – triết gia đại diện phái Pháp trị của Trung Quốc, từ thời nhà Tần – đã tước bỏ ý nghĩa thần thánh của họ, và coi vua cũng chỉ là một người bình thường như những người khác. Ông nêu rõ “pháp luật đúng đắn, bày ra hình phạt nghiêm khắc để chữa cái loạn của dân chúng, khiến cho kẻ mạnh không lấn át người yếu, kẻ đông không xúc phạm số ít, người già cả được thoả lòng, người trẻ và cô độc được trưởng thành…” Tiếc thay, tác giả bình luận, ông Trọng lại quan tâm đến trách nhiệm chính trị và nghĩa vụ nêu gương, chứ không phải là hành vi vi phạm.
21 Tháng Hai 202410:00 CH(Xem: 1245)
Khi tôi bước chân vào nơi đã từng hiện diện một ngôi chùa, nay đã thành hoang phế, lòng cảm thấy chùng xuống. Ngôi nhà tạm hiện tại quả thực không thể gọi là chùa, nó chỉ như một căn phòng đơn giản để thờ Phật. Ngoài sân, vẫn còn dấu tích tàn phá ngày trước, tượng Phật nằm chơ vơ dưới sương gió, khung cảnh làm lòng người thấy xót xa. Tôi chợt nghĩ, hơn hai ngàn năm trước, Phật Thích Ca đã gian nan như thế nào mới tìm thấy chánh pháp, ngày nay, dưới sự vô minh, tàn ác của con người, chánh pháp lại tiếp tục phải chịu đựng phong ba, bão táp. Ngay cả Phật đã chứng ngộ, đã nắm quyền năng trong lòng bàn tay, nhưng ngài chưa...
21 Tháng Hai 20249:58 CH(Xem: 616)
Dưới sự giám sát của cán bộ an ninh đứng phía sau, ông Thành cho gia đình biết bản thân bị cán bộ an ninh điều tra tra tấn trong trại. Bà Mỹ thuật lại: “Thành nói trong đó Thành bị tụi nói o bế (chăm sóc-PV) lắm, tụi nó bắt Thành phải nhận những việc đã làm, đánh đập con dữ lắm nhưng con không nói gì hết.” Ông Phan Tất Chí cho biết trước khi bị bắt, con trai ông mạnh khoẻ, tập thể dục đều đặn và nặng khoảng 70 kg, nhưng giờ đây nhìn ốm yếu và cân nặng chưa tới 50 kg. Ông Thành bị đưa lên đồn công an làm việc từ ngày 5/7/2023, vào đêm 11/7 rạng sáng 12/7, ông trốn được ra ngoài gặp mẹ và em trai.
20 Tháng Hai 20248:12 CH(Xem: 766)
Ngay trước Tết Nguyên đán, ngày 02/2, khi đang giao hàng cho khách tại nhà, đội quản lý thị trường cùng công an thành phố Đà Nẵng ập vào và lập biên bản rồi thu giữ hàng hoá với giá trị khoảng hai triệu đồng vì “bán hàng lậu không hoá đơn.” Bà nghi ngờ công an và quản lý thị trường địa phương đã gài bẫy để thu giữ hàng hoá của mình. Ngày 19/2, Đội quản lý thị trường số 2 mời bà lên làm việc và phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng với hành vi trên. Bà Lâm cho rằng nhà chức trách Đà Nẵng đang trấn áp bà và ba con nhỏ, như một viên công an đã chỉ vào mặt bà và nói “Tao sẽ không để mẹ con chúng mày được yên” trong ngày xét xử...
19 Tháng Hai 20247:06 CH(Xem: 690)
Thôi thì ăn theo thuở ở theo thời, có chiều lòng người ta chút đỉnh cũng vui mà! Nên nay Điền mỗ có bài thơ mừng thọ một ông chúa nọ, tuy trúng gió may vẫn sống nhăn. Thơ vầy: Tôi nghe ông khỏe, thiệt mừng rơn, Mới biết ông trời cũng bất nhơn! Mặt dẫu trơ ra da vẫn mỏng, Miệng tuy méo lại mỏ còn trơn. Sống dai càng rợn tuồng vương bá, Ch ết tốt mà nguôi cuộc oán hờn. Thôi cũng chúc ông bền tuổi hạc, Ngai vàng lê lết với giang sơn.
17 Tháng Hai 20245:54 CH(Xem: 926)
Chị Hà là một trong những đại diện cho tầng lớp mà ông, cha của dân xứ… hà… hà thường gọi là… “nuôi báo cô”. Từ khi 23 tuổi tới giờ, chị Hà chỉ làm cán bộ đoàn (1996 – 2006), cán bộ đảng (2006 – 2021) và gần đây là cán bộ hội (2021 tới nay). Dân xứ… hà… hà không chỉ nuôi chị Hà làm… “công tác chính trị” mà còn phải nuôi chị Hà học chính trị, học thạc sĩ về “khoa học giáo dục” đâu chừng năm năm (2) để… chớp đèn, hụ còi. Dưới gầm trời này, chỉ ở Việt Nam mới có chuyện xem việc “chúc Tết cán bộ phụ nữ lão thành” cũng là… công vụ. Chúc Tết chắc chắn không chỉ nói suông, phải có quà mà quà thì sắm bằng gì? Tất nhiên là công quỹ!
15 Tháng Hai 20248:10 CH(Xem: 860)
- Vậy sao chị thấy chính quyền vẫn nịnh hồn giữ lắm. Chị thấy trong menu của khách sạn có mục sắm đồ lễ cô Sáu? Chắc hồn linh lắm hả? - Linh mẹ gì ? Tụi nó xạo chuyện em lên để ăn tiền thành phần mê tín dị đoan ngoài Bắc đổ xô về du lịch Côn Đảo. Chớ nếu linh thiệt, em đã hiện về vặn cổ mấy thằng quan tham hết rồi, vặn luôn cái thằng tạc tượng em : Hồi em bị bắt mới 16 tuổi, nhà nghèo, ăn uống gì đâu, ngực nhỏ xíu à. Vậy mà bây giờ nó tạc tượng em , hai cái vú như hai trái bưởi, mà tạc bằng đá, nặng muốn chết chị ơi… -Thôi hồn đừng nói linh tinh nữa, chị sợ ở tù oan lắm rồi. Hồn ngồi chơi nha, chị phải vô ăn tối.
15 Tháng Hai 20248:08 CH(Xem: 1376)
Bọn này bần cố mà ra Nông dân thứ thiệt lớp ba trường làng Trước kia Phúc Niểng khoe khoang Ta đây vỗ ngực lớp ba trường làng Giờ đây hắn đã bẽ bàng Về nhà chăn vịt đường làng ngã ba Giờ đến thằng Chính được đà Học hành ngu dốt điêu toa xóm làng. Ngu dốt lại muốn làm quan. Ngày xưa đi học lừa thầy dối cha. Bọn này học tính ba hoa. Cũng vì cái thói lớp ba trường làng. Hoạn lợn học đến lớp ba. Mải chơi học tới tới trường làng lớp ba. Tấn Dũng hắn rất điêu ngoa. Ngày xưa hắn học lớp ba trường làng. Con mụ cán bộ Mỹ Hoa. Ngày xưa học biếng trường làng lớp ba.
28 Tháng Ba 2024
Tuy nhiên Tuyên giáo, cơ quan tuyên truyền của đảng, lại “thương mại hóa” hoạt động tôn giáo để quy kết trách nhiệm hình sự. “Trước những hiện tượng thu hút sự chú ý của dư luận xã hội thời gian gần đây, liên quan đến các hoạt động mang tính chất “thị trường”, “cung - cầu” của một số cơ sở thờ tự Phật giáo ở nước ta, không ít các nhà nghiên cứu văn hóa, học giả đặt câu hỏi: trong tình hình mới, có hay không – nên hay không nên công nhận “thị trường tôn giáo”? Khi đưa vấn đề sinh tồn của tôn giáo vào “thị trường” để “vật chất hóa” vấn đề tâm linh, phải chăng nhà nước muốn kiểm soát gay gắt hơn vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo?
28 Tháng Ba 2024
Nói đến XHCN thì phải nhìn nhận VN là một quốc gia đi theo hàng chót, những quốc gia đã từng xây dựng như Liên Xô, Ba Lan, Đông Đức, Tiệp Khắc…; người dân đã nhìn thấy những bất công, bất cấp của chế độ XHCN và họ đã mạnh dạn thay đổi, Liên Xô, cái nôi của Cách Mạng Tháng 10, của Lê Nin đã không còn là cộng sản mà thay vào đó là một quốc gia đi theo con đường tư bản của những tên độc tài, Đông Đức đã đập bỏ bức tường ô nhục ngăn cách hai miền để tiến đến thống nhất trong hòa bình và trở thành một quốc gia hùng mạnh đi theo con đường tư bản chủ nghĩa...
28 Tháng Ba 2024
Về chính trị, VN cũng chẳng có gì đáng tự hào. Nền tảng chính trị VN trước đây (ở miền Bắc) và sau này (cả nước) lệ thuộc vào Tàu và Liên Xô. VN vẫn theo một chủ nghĩa lỗi thời và đã hết sức sống, một chủ nghĩa mà nơi khai sinh ra nó đã khai tử nó hơn 20 năm trước đây. Người Việt chẳng phát kiến được một chủ thuyết chính trị nào, mà chỉ rập khuôn theo chủ nghĩa Mao – Stalin. Không thể nào tự hào khi mà chính quyền ra rả mỗi ngày bảo người dân phải làm gì và giảng giải rằng yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội!
23 Tháng Ba 2024
Năm 2017, khi còn làm Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Võ Văn Thưởng đã từng làm xã hội xôn xao với tuyên bố “không sợ đối thoại, không sợ tranh luận”. Tưởng chừng như cánh cửa đón nhận các ý kiến khác biệt đã mở rộng, sau khi luật an ninh mạng – luật không chấp nhận ý kiến khác biệt ra đời. Vậy mà, đó chỉ là lời tuyên bố vui miệng của Thưởng. Năm 2024, ông Đỗ Minh Hiền ở Hà Nội, một người viết lý luận triết học riêng, khác biệt với triết học Marx Lenin, bị 6 năm tù. Không ai biết ông ta viết gì, lập luận ra sao, vì bởi ông ta chưa bao giờ có dịp được đối thoại, hay tranh luận để nhận biết mình sai hay đúng trong giấc mơ mà...
20 Tháng Ba 2024
Những người đảng viên đang yêu đảng, cuồng đảng, đừng cho rằng đây là luận điệu của bọn thế lực ‘chống phá, thù địch’, mà hãy nhìn lại lời nói của lãnh tụ các người, ông Hồ Chí Minh đã từng giáo dục các đảng viên của mình là ‘cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư’, vậy thì các ông, bà nghĩ sao về những bất công, bất cập hàng ngày trông thấy từ chính những người lãnh đạo của mình?!, liệu rằng những đảng viên đảng cộng sản còn có lý tưởng hay chỉ là vào đó chỉ để noi gương tham nhũng theo cấp trên của mình?.
20 Tháng Ba 2024
Việc ông Thưởng từ chức đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn bất ổn chính trị mới ở Việt Nam. Kể từ Đại hội 13 của đảng Cộng sản Việt Nam hồi đầu năm 2021, đã có nhiều vụ cách chức và truy tố cấp cao, trong số đó có 4 ủy viên Bộ Chính trị (trong đó có Thưởng và người tiền nhiệm Nguyễn Xuân Phúc), một phó thủ tướng, hai bộ trưởng và hơn chục lãnh đạo tỉnh. Việc thay thế quá nhanh hai Chủ tịch nước đặc biệt đáng chú ý, vì ông Phúc cũng bị cách chức hồi đầu năm 2023, sau khi nhậm chức chưa đầy hai năm.
16 Tháng Ba 2024
Thực tế, trái lại, cho thấy mọi cuộc cách mạng dù tiến bộ và tích cực đến đâu, đều có khuyết điểm và cần phải tu chính thêm. Hơn nữa có những cuộc cách mạng không những hoàn toàn vắng bóng những yếu tố tích cực, mà còn mang lại tại họa cho dân tộc xuyên qua nhiều thế hệ. Điển hình là các cuộc cách mạng Cộng Sản và Hồi Giáo cực đoan mà chúng ta sẽ phân tách trong bài này. Chúng ta cũng sẽ phân tách tầm mức quan trọng chiến lược của yếu tố viễn kiến trong nhận thức của những người lãnh đạo. Yếu tố viễn kiến giữ một vai trò tối quan trọng, giúp chúng ta phân biệt giữa một cuộc cách mạng có tính tiến bộ và một cuộc cách mạng mang tính phản tiến bộ, gây tai họa cho một dân tộc và đôi khi cả nhân lọai.
13 Tháng Ba 2024
Bà Đinh Thảo, một nhà hoạt động nhân quyền và cũng là nghiên cứu sinh ngành khoa học chính trị, hiện đang ở tại Hoa Kỳ, nói: “Tình hình dân quyền năm nay rất ảm đạm. Có thể nói từ năm 2018, xu hướng nhân quyền ở Việt Nam đã đổi chiều đi xuống và cứ thế tệ dần. Đến năm 2023 có thể nói là tồi tệ nhất trong suốt cả một chuỗi dài mấy năm qua.” (RFA, đài Á Châu Tự do, ngày 2023.12.22 Người dân Việt Nam cũng không được quyền ra báo, lập hội, hội họp và lập đảng chính trị đối lập như quy định trong Điều 25 Hiến pháp 2013. Điều này viết: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định.”
12 Tháng Ba 2024
Kính mời bạn đọc xem video clip của nhà báo - bình luận gia Ngô Nhân Dụng và cô Thu Hà Nguyễn - cựu Phó Thị Trưởng TP Garden Grove về kinh tế VN cs hôm nay, những lý do nào mà ngành xuất khẩu của VN gặp phải, và lý do chính, quan trọng nhất là bởi vì lũ sâu dân, mọt nước chúng nó đều là đảng viên, phải có bôi trơn, tham nhũng thì bọn chúng nó mới chịu làm.
09 Tháng Ba 2024
Bài báo của Học viện Chính trị khu vực I cũng không nêu danh tính các nhà đầu tư bước ngoài đã lợi dụng Doanh nghiệp Việt Nam để chen chân vào các vị trí chiến lược quốc phòng, nhưng với mục đích gì và cho ai? Theo quan điểm được nêu trong Tạp chí Cộng sản thì Việt Nam vẫn phải đối phó với “diễn biến hòa bình”, tình trạng “tự diễn biến” và “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Trong nhiều năm, nhóm chữ “diễn biến hòa bình” được đảng CSVN sử dụng để chỉ “các thế lực thù địch” do Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm thực hiện âm mưu thay đổi chế độ chính trị ở Việt Nam. Nhưng từ giữa nhiệm kỳ khóa VII (1991-1996), Đảng đã chỉ ra 4 nguy cơ đối với ...