Bọn Vô Loài

13 Tháng Mười Một 201711:18 CH(Xem: 2984)

                                                                    BỌN VÔ LOÀI
4



Quyền Được Biết

 



V
ào Google tìm ý nghĩa của chữ “Vô Loài” trong nguyên văn của câu “Xướng ca vô loài” thì được câu trả lời hay nhất giải thích theo nghĩa sau:

Xướng ca vô loại ( loại chứ không phải là loài ) là làm nghề ca múa hát xướng bị khinh rẻ trong xã hội thời phong kiến, nhất là xã hội thời Phong Kiến của Trung Quốc, Việt Nam mình rập khuôn thời ấy, nên ai làm nghề này, cả con của họ nữa, thì không được đi thi.

Đây là câu trả lời sai be bét về cả ý nghĩa lẫn câu từ bởi vì nguyên văn của vô loại và vô loài khác hẳn nhau.


Để dẫn chuyện chúng ta hãy cùng những con người xướng ca vô loài tại hải ngoại.
                                                               
images (1)

                                                Bà già 7 bó Khánh Ly tại Sài Gòn

 


Ca sỹ bà lão Khánh Ly


Đây là một cái tên quen thuộc với người miền nam trước năm 1975 có chất giọng khàn khàn mà nhiều người xem đó là tiếng hát ma mị (phải ma mị mới ca những ca khúc phản chiến của nhạc sỹ TCS làm cho binh lính chán nản dẫn đến thảm bại chứ), sau khi vượt biên đến Mỹ định cư bà lão đã từng mặc áo dài cờ VNCH màu Vàng Ba Sọc đỏ phát ngôn: “Tôi chỉ về Việt Nam khi nào quê hương không còn cộng sản”, nói vậy chứ không phải vậy, ở thế kỷ 21 cộng sản nó giàu quá, chúng sẵn sàng trả cát sê cao để nghe những tình khúc nhạc Vàng thế là bà quăng cha cái áo dài Cờ Vàng Tổ Quốc và chạy show về để hát cho đồng bào tôi nghe, nhưng đồng bào này là đồng bào Đỏ mới có tiền để nghe bà hát chứ còn người dân bình thường thì lấy chó gì mà có tiền để mua mỗi tấm vé có giá từ 50-100 đô la để nghe tiếng hát của một bà lão gần đất xa trời?

Bà là khuôn mặt đại diện một kẻ vô loài thô bỉ nhất.
Nhưng dù cho có về nước bưng bô để kiếm chút tiền nhục nhã lúc cuối đời bà già Khánh Ky vẫn bị bọn cộng sản khinh bỉ, hãy xem bài báo dưới đây mà nhục dùm cho bà già mà còn ham hố.


Trích: Những năm tháng định cư tại Hoa Kỳ, Khánh Ly và Nguyễn Hoàng Đoan là một trong những người chống phá cách mạng bằng mồm hung hăng nhất. Nhưng năm 1996, khi về Việt Nam với lý do thăm người thân, có lẽ vì sợ bóng, sợ gió, Khánh Ly đã có nhiều phát biểu hoàn toàn ngược lại.

Bà ta nói: “Tôi rất hối hận, tôi muốn trong nước quên đi những lỗi lầm quá khứ của tôi. Tôi chỉ muốn về thăm quê hương như một người bình thường”. Khi được hỏi về động lực khiến Khánh Ly tham gia vào các chương trình ca nhạc mang tính khích động quần chúng của nhóm Hoàng Cơ Minh, bà ta trả lời: “Tôi tham gia vì ham vui, vì có tiền, chứ chẳng bao giờ tin vào Hoàng Cơ Minh cả”. Thế nhưng trở về Mỹ, Khánh Ly lại giở quẻ, tiếp tục tuyên bố hung hăng và tham gia vào các chương trình ca nhạc sặc mùi chống phá nhà nước.

Ngày 4/3/2000, Khánh Ly một mình về Việt Nam lần thứ hai, cũng với mục đích thăm gia đình. Gặp lại những nhà báo từng tiếp xúc với bà trong lần về trước đây, bà ta lại chữa thẹn: “Dưới sức ép của các phe nhóm phản động, tôi phải hát cho các chương trình của họ. Nếu không sẽ bị coi là không xác định lập trường”.Và Khánh Ly lại hối hận, lại mong bà con thông cảm cho hoàn cảnh.

Thật đúng là nhục hơn con cá nục, mang tiếng là ca sỹ, Việt Kiều Mỹ mà nhân cách còn thua những người dân miền Nam còn kẹt lại Việt Nam.

Gương mặt vô loài thứ hai cần nói đến là cs sỹ Việt Kiều Mỹ Thu Phương.


Đây là một con người sinh trưởng tại miền Bắc Việt Nam, hấp thụ nền giáo dục của cộng sản, khi có tấm visa vào Mỹ đã tìm mọi cách ở lại đất nước này, thoạt đầu thị tìm người để kết hôn giả nhưng không thuyết phục được sở Di Trú, sau đó cô ta tổ chức họp báo công bố lý do xin tỵ nạn chính trị của mình và được chấp thuận.

1       Sở Di Trú Hoa Kỳ có thể trả lời rằng liệu đây có phải là công dân quốc gia của mình?

 

Cũng như con tắc kè đổi màu da, khi đã được trở thành công dân HCQ. Hoa Kỳ Thu Phương đã mau chóng quay về Việt Nam, khoác lên mình chiếc áo dài màu cờ đỏ thắm đẩm máu xương dân tộc để tuyên truyền cho chế độ cộng sản Việt Nam, điều đó đã phản bội lại với lời thề của bất kỳ ai khi tuyên thệ rằng sẽ trung thành với nước Mỹ và bản thân thuộc thành phần không cộng sản trước khi được công nhận quyền công dân.


Một khuôn mặt vô loài thứ ba cần được nhắc tới là ca sỹ cải lương Ngọc Huyền.


Cũng theo công thức của các ca sỹ đi trước, Ngọc Huyền một ca sỹ cải lương đã từng được phong tặng danh hiệu “Nghệ sỹ Ưu Tú” cũng chọn cho mình con đường đi biểu diễn và kết hôn cùng con trai của ca sỹ Thanh Tuyền sau đó định cư tại Mỹ.

Dấu ấn của Ngọc Huyền bị nhà cầm quyền csVN lên án là đã biểu diễn cảnh nước mất nhà tan sau năm 1975 nhằm minh họa cho cuốn DVD Hành trình 30 năm của Trung Tâm Asia, miêu tả sự thật về những ngày bi thảm sau tháng 4 đen.

Cuốn DVD này đã bị lên án từ trong nước và Ngọc Huyền đã bị tước bỏ danh hiệu Nghệ Sỹ Ưu Tú, nhưng chỉ ít năm sau không hiểu bằng con đường nào cô ta lại được cấp phép để trở về nước làm giám khảo cho cuộc thi  Danh ca vọng cổ do công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Điền Quân sản xuất năm 2016.
Và họ vui vẻ, sẵn sàng nhận lời trở về xổ toẹt lên những hành động của mình trong quá khứ.

IMG_2220

                                     Ngọc Huyền bên trái trên sân khấu trong nước


Nhưng Ngọc Huyền cũng đừng quên sự lên án của cộng sản đã từng dành cho cô.


Trích: Ở đây, chúng tôi không đi sâu vào chi tiết mà chỉ muốn đề cập đến trường hợp của NSƯT Ngọc Huyền (N.H). Sau màn minh họa và các phóng sự di tản, ngôi sao cải lương hiện vẫn rất ăn khách tại Việt Nam này đã xuất hiện mở màn trong bộ áo dài đen tang thương, tóc xõa rũ rượi hát ca khúc Quê hương bỏ lại - được giới thiệu là một trong những tác phẩm âm nhạc của “giai đoạn đen tối” đó.

Đứng trước phông nền các trại lưu trú cắm cờ vàng ba sọc, miệng Ngọc Huyền gào lên điệp khúc: “Hãy nhớ và hãy nhớ, người Việt Nam đang lạc loài...”, trên mặt N.H hai hàng nước mắt chảy ròng ròng trông rất bi ai. Chưa nói đến việc tham gia vào một chương trình phản động được dàn dựng quy mô và hoành tráng, không biết nữ nghệ sĩ này đau khổ vì điều gì?


Không hiểu sau khi lên án cô nàng một cách mãnh liệt như thế thì vì lý do gì mà nhà cầm quyền lại cho phép cô ta về nước để làm giám khảo, còn cô nàng Ngọc Huyền có còn nhớ đến hai hàng nước mắt cá sấu của mình năm xưa trong cuốn DVD Asia không?

Nếu nhớ thì cô có cảm thấy thẹn thùng với chính bản thân mình?

Còn nếu không thì đích thị cô nàng ca sỹ cải lương này chính là một kẻ vô loài.


Đó chỉ là ba trong hàng ngàn khuôn mặt áo gấm về làng tại hải ngoại, ngoài họ ra còn có rất nhiều ca sỹ khác như E.P, TN, LB, LT, TT, TC, CL và rất nhiều khuôn mặt khác không xuất hiện để cùng nhau theo đóm ăn tàn.


Đối với các ca sỹ hải ngoại khi về Việt Nam hát chúng tôi không những không chống đối và phần nào còn tán thành quyết định của họ, bởi vì đem lại giòng nhạc xưa cũ cho người dân trong nước là một sự giao thoa cần thiết, không thể nào cứ co cụm trong cái thế giới hải ngoại để mặc cho văn công cộng sản mặc tình thao túng, ca sỹ trong nước qua Mỹ hát được thì ca sỹ hải ngoại cũng có thể về để hát, tuy nhiên đối với những kẻ đã từng phát ngôn, phét lác, làm đủ chiêu trò để đạt được mục đích và cố tình lãng quên quá khứ của mình thì lại là những kẻ đáng khinh, những đứa vô loài, hơn nữa khi hát trên quê hương vẫn còn sự cai trị khắc nghiệt của cộng sản, người dân vẫn còn rên xiết trong vòng cai trị độc tài thì việc về nước hát sau những hành động lên tiếng trong quá khứ của mình là một sự bất nhân với đồng loại đáng bị lên án.

Cuối cùng vô loài khác với vô loại vì vô loại là không thuộc loại nào và thuộc về phạm trù đồ vật, còn vô loài chỉ một thứ người không phải con người bởi vì chữ loài luôn đi với chữ người khi nói đến loài người, họ có thể có hình dạng một con người nhưng nhân cách của họ thì không khi họ sẵn sàng nhổ ra rồi liếm lại một cách bình thường.

Vì thế không phải vô lý khi ông bà xưa có câu: “Xướng ca vô loài!”.

 

 

https://www.baomoi.com/su-trao-tro-cua-khanh-ly/c/9053062.epi

https://vn.answers.yahoo.com/question/index?qid=20090930031904AAeZGic

https://vietbao.com/a3949/ca-si-thu-phuong-hop-bao-ve-nguy-hiem-xin-o-lai-my

https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/truyen-hinh/ngoc-huyen-duoc-cap-phep-ve-nuoc-lam-giam-khao-3495873.html

http://vietnamnet.vn/vanhoa/vandekhac/2005/08/483356/

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
15 Tháng Mười 201910:03 CH(Xem: 196)
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 20198:53 CH(Xem: 201)
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 201910:21 CH(Xem: 138)
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 20199:16 CH(Xem: 223)
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 201910:19 CH(Xem: 229)
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 201912:33 SA(Xem: 301)
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 201912:28 SA(Xem: 135)
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 201910:01 CH(Xem: 184)
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 201910:29 CH(Xem: 179)
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 201910:28 CH(Xem: 170)
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.
15 Tháng Mười 2019
Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà có lòng tham thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì chính lòng tham của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt cộng với tính hiếu thắng thì kẻ đó sẽ bị lợi dụng vì tính hiếu thắng của họ. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà cộng thêm sự hèn nhát thì chính kẻ đó sẽ bị lợi dụng sự hèn nhát đó. Khi trí tuệ thiếu sáng suốt mà xem nhân dân là kẻ thù thì chính ĐcsVN sẽ bị ĐCS Tàu lợi dụng để đẩy ĐcsVN xích lại gần Tàu và xa cách nhân dân hơn.
13 Tháng Mười 2019
Thật là mỉa mai cho con người ông Trọng và thật đau sót cho thât phận đất nước, một con người nắm quyền sinh quyền sát trong tay, có tiếng nói ảnh hưởng vô cùng lớn đến vận mệnh của đất nước mà lại không thể nhận ra cái XHCN mà ông đang bắt đất nước phải đi theo nó là cái mô tơ gì cả. Bản thân ông, đến giờ đã 74 xuống lỗ nay mai nhưng lại không hề biết vị trí thật sự của cái mô hình XHCN kia đang ở đâu của lịch sử nhân loại. Ấy vậy mà ông đã chỉ đạo đảng ông phải kéo cái kinh tế thị trường nhét cho bằng được vào cái căn hầm thiếu dưỡng khí XHCN của đảng ông. Thế mới đau chứ?
12 Tháng Mười 2019
Khổng Tử dùng “lời hay ý đẹp” tôn vinh kẻ sĩ, nhưng lại chê bai, mạt sát dân đen. Khổng Tử gọi thường dân là “tiểu nhân” – giai cấp nô lệ, phải phục tùng giai cấp thống trị một cách tuyệt đối. Xuyên suốt Luận Ngữ, Khổng Tử tin rằng quần chúng không đủ khả năng để hiểu và tham gia vào các vấn đề của nhà nước. Luận Ngữ 8.9 có trích, “Dân có thể khiến để làm theo, nhưng không thể khiến hiểu được,” (Dân khả sử do chi, bất khả sử tri chi). Rõ ràng, đặc điểm khinh bỉ quốc dân của các xã hội Nho giáo hoàn toàn trái ngược với các giá trị văn minh của dân chủ, nơi quyền lực thuộc về nhân dân.
10 Tháng Mười 2019
Thành thật mà nói chính những người lãnh đạo cao nhất của đảng csVN cũng thừa biết mình đang bịp người dân bởi vì làm gì có cái được gọi là thiên đường cs làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, mấy ông tổ, ông cố rầu xồm Mác Lê đã bị chính người dân xứ họ quăng vào thùng rác, tuy nhiên chính vì lợi ích cá nhân, quyền lợi nhóm cho nên họ vẫn tiếp tục ra rả tuyên truyền, tay phải thì chỉ về hướng cái bánh vẽ nhằm đánh lạc hướng người dân ngu trong nước còn tay trái thì bán nước, thu vén của cải cho cá nhân, gia đình của mình, vì thế họ không muốn đảng cộng sản sụp đổ vì điều đó đồng nghĩa với quyền lực của mình bị chấm hết.
06 Tháng Mười 2019
Ngoài ra cũng còn một số người khác tại Úc, Canada, Mỹ…, cũng đang mơ mộng hão huyền, họ mơ rằng mình có tài làm Thủ Tướng, làm quan chức, cứ thành lập chính phủ đi rồi…nhờ thế giới can thiệp để giải trừ cộng sản và họ sẽ về tiếp quản quê hương, leo lên những chức vụ quan trọng tiếp tục đè đầu cỡi cổ người dân không khác gì bọn cộng sản đang cầm quyền, cá biệt tại Mỹ cũng có một số kẻ tù hành đang tham gia làm chính trị, sorry quý vị đừng có làm những chuyện tào lao nữa, muốn tranh đấu thì hãy cỡi cái áo cà sa, áo choàng linh mục, ra đời kiếm sống như những người bình thường thì nói mới linh...
06 Tháng Mười 2019
Đi nhờ máy bay ả Ngân Đù chỉ là nói chống chế, thấy ra đây chỉ là phương cách làm ăn mới (bán vé) vượt biên, nói mới là so với lối cũ bán bãi, chứ không mới vì ‘Chúng tôi đã tổ chức hàng trăm cuộc như thế’. Câu nói của tên đít đỏ cộm cán này cho thấy sự thật, đây không là sự ra đi tầm thường của dân đen thiên đàng xã nghĩa vẫn thường tìm đường cứu đói, mà là của đứa đông bạc nhiều tiền. Chúng cần một chuyến hạ cánh an toàn cả người lẫn của (cướp), dĩ nhiên kẻ bán vé thừa biết có đi không về, của những kẻ ‘không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao...
06 Tháng Mười 2019
Người ta không cần mỗi chiếc khẩu trang để che mặt, người ta có thể dùng bất cứ thứ gì khác “cái khẩu trang” mà có thể làm cho người khác không thể nhận dạng. Khi xây dựng luật theo kiểu liệt kê thì tức là thất bại hoàn toàn. Hệ thống pháp luật Việt Nam cũng hầu như đi vào sai lầm lập pháp kiểu này. Mặc dù vậy, chuyện ban sắc lệnh khẩn cấp cấm người biểu tình đeo khẩu trang, không chỉ khiến nó trở nên lố bịch và vô nghĩa, không thể thực thi, nó cho thấy dấu hiệu sự tuỳ tiện của một nền chính trị có nguy cơ độc tài.
02 Tháng Mười 2019
Phải nói người Bắc tính bảo thủ quá cao và tính tự ái cũng như vậy, họ tỏ ra hiếu khách nhưng lại ít cởi mở, khéo léo bên ngoài nhưng dò xét bên trong. Thành ra họ sống cảm tính (duy cảm) hơn mà ít duy lý (lý tính). Họ trọng tình cảm, nhưng thiếu lý lẽ, dễ nổi nóng nhưng cũng dễ khuất phục trước quyền uy (ảnh hưởng từ văn hoá nho giáo). Việc thường xuyên chiến tranh với phương Bắc và điều kiện tự nhiên khắc nghiệt (4 mùa khác nhau, khác cơ bản so với miền Nam chỉ có nắng và mưa), việc ảnh hưởng của khí hậu cũng được Montesquieu chỉ ra nó ảnh hưởng thế nào tới tâm tính chính trị của cộng đồng nơi đó...
01 Tháng Mười 2019
Có lẽ, 70 năm là quá đủ cho một chính quyền tội phạm được phép tồn tại. Nhân dân họ cần được thụ hưởng nền chính trị dân chủ và tự do, nơi các quyền con người được đảm bảo và nhân dân là chủ thể tối cao của quyền lực chứ không phải là một tổ chức Đảng, tổ chức luôn tự đặt mình lên trên hết mọi thứ. Nói về sức mạnh và điều tốt đẹp, ngay trên nền của một đêm trường tội ác cách đây 30 năm trước đối với hàng loạt đồng bào của dân tộc này, Đảng cộng sản Trung Quốc đã tố cáo rằng chúng chẳng có lấy một chút tính người nào trong tâm trí mình.
01 Tháng Mười 2019
Việc áp dụng mô hình nhà nước kiến tạo, tức là vẫn duy trì hạn chế hay tước đoạt các quyền tự do, dân chủ, quyền phát triển xã hội dân sự của Nhân dân Việt Nam là không còn phù hợp và không thể chấp nhận được. Bởi vậy, con đường duy nhất cho Việt Nam phát triển đó là phải cải cách song hành cả thể chế kinh tế và thể chế chính trị. Trong đó cải cách chính trị chuyển từ thể chế chính trị độc đảng sang thể chế chính trị dân chủ đa đảng đóng vai trò then chốt và quyết định.