Tu Dưỡng Thắng Nhân Diễn Giải (P3)

16 Tháng Tám 202010:24 CH(Xem: 5299)

                         Tu Dưỡng Thắng Nhân Diễn Giải (P3)


index                                                                       Hình Internet


Vũ Hoàng Anh Bốn Phương



Sống Duy Dân

       Sống Duy Dân là gì? Ba chủ đề Sống Biết, Sống Thực, và Sống Đúng đó là sống Duy Dân. Tuy nhiên diễn giải trong phần này dành cho những ai quan tâm về tư tưởng Duy Dân. Đã có rất nhiều người nói về Duy Dân, thuộc làu từng câu, từng chữ nhưng họ chưa hề sống Duy Dân.

Sống Duy Dân để hiểu rằng tư tưởng Duy Dân khởi đầu từ những cái đơn giản trong cuộc sống và đi vào cái phức tạp của cuộc sống là xã hội. Xã hội càng ngày càng phức tạp thì cần có một tư tưởng, một hệ thống để giải quyết những phức tạp đó và tự điều chỉnh cái hệ thống đó cho phù hợp với thực tại của xã hội.

Xã hội hình thành từ những con người. Những con người có nhiều sự khác biệt từ tri thức, điều kiện, thể chất. Những khác biệt đó đưa đến khả năng của mỗi người khác nhau. Sống Duy Dân phải hiểu là khi đọc, tìm hiểu về tư tưởng Duy Dân thì mỗi người có sự tiếp cận khác nhau bởi những điều kiện sống, kinh nghiệm sống, ý chí sống của mỗi người sẽ cho họ có khả năng tiếp cận tư tưởng Duy Dân ở nhiều cấp độ khác nhau. Có người nói rằng tôi học Duy Dân 10 năm thì tôi có khả năng hiểu Duy Dân hơn người mới vào học. Đây là một lối suy nghĩ phản Duy Dân. Đây là lối suy nghĩ hoàn toàn không hiểu gì về Duy Dân.

Thực tế thì đã có cán bộ Duy Dân, khi vào tuổi 90, mới phát hiện là suốt cuộc đời của mình hoàn toàn không hiểu Duy Dân cho đến mấy năm gần cuối cuộc đời, chỉ bởi vì sự tự kiêu, đọc Duy Dân mà không tiêu hóa tư tưởng Duy Dân. Vậy thì hiểu tư tưởng Duy Dân không phải là do sự tiếp cận với tư tưởng đó bao lâu mà là có tiêu hóa được tư tưởng đó trong tri thức của mình hay không. Khi tiêu hóa được nghĩa là đọc một bài viết của ai đó, người đọc sẽ thấy được tác giả đang nói đến Duy Dân mà tác giả hoàn toàn không biết Lý Đông A, hoàn toàn chưa đọc tài liệu Lý Đông A. Nhìn một sự kiện nào đó trên truyền hình người hiểu Duy Dân sẽ thấy được thuyết Duy Dân thể hiện ở phần nào trong sự kiện xảy ra đó. Đọc một bài viết nói về Duy Dân, người hiểu Duy Dân sẽ thấy được cấp độ hiểu biết của người diễn giải là nhai chữ hay diễn giải theo sự hiểu biết của tri thức, vượt ra ngoại lý của Duy Dân.

Duy Dân là một thuyết mở cho nên góc nhìn Duy Dân của một cá nhân A có thể khác với B bởi B đứng từ một góc nhìn khác. Tuy khác nhau nhưng cái chung điểm giống nhau, tức là hướng về cuộc sống của Người. Mà cuộc sống của người luôn luôn có nhiều mặt cho nên người đứng góc nhìn bên phải và người đứng cái nhìn bên trái, tuy sự giải thích, diễn giải hiểu biết Duy Dân của mình có khác nhau nhưng đều hướng về một chung điểm gốc đó là Người. Phải nhận diện ra được vấn đề này và nếu không thì sẽ có sự tranh cãi vô ích.

Ai vẫn còn tranh cãi về nhất nguyên, đa nguyên, vô nguyên thì đây là những người bị “tẩu hỏa nhập ma” qua tư tưởng Duy Dân. Khi đã hiểu Duy Dân rồi, bạn sẽ không mất thời giờ để tranh cãi những vấn đề trên hầu chứng minh là mình hiểu Duy Dân. Cái khó để nhận diện sự hiểu biết Duy Dân là ở đâu? Đó chính là ở những luận điểm đem Duy Dân vào cuộc sống của con người, của thực tại để đánh giá sự hợp lý của nó chứ không phải là tranh luận bởi cái nhìn của anh khác cái nhìn của tôi.

Bạn có thể hiểu Duy Dân ở mức độ hiểu biết của bạn. Giống như việc đi học của mỗi cá nhân trong đời sống là chúng ta học từ tiểu học, trung học, đại học, và trên đại học. Sự hiểu biết Duy Dân của chính bạn cũng giống như cấp bậc học vấn của bạn ở trường sở. Tùy theo sự Tu Dưỡng Bản Thân của chính bạn, sự hiểu Duy Dân ở cấp độ nhai chữ, thấp, trung bình, cao, và hiểu ngoại lý. Phải biết trình độ mình ở đâu và đây là cái khó khăn nếu mức tu dưỡng bản thân không có để tự mình đánh giá trình độ của mình.

Bạn hiểu Duy Dân nhưng không có nghĩa là bạn có thể diễn giải Duy Dân bởi sự diễn giải đòi hỏi khả năng suy luận, viết, so sánh, đặt nghi vấn cũng như đưa ra dẫn chứng cho lý luận của mình. Điều này không phải ai cũng làm được. Có nhiều người nhai chữ Duy Dân nhưng lại nghĩ là mình diễn giải Duy Dân. Người đọc có thể không thấy nhưng một người đọc có tri thức sẽ thấy sự nhai chữ và mâu thuẫn trong bài viết so với tư tưởng Duy Dân. Bạn phải xác định rõ bạn có khả năng nào và nếu bạn có khả năng diễn giải, chính bạn phải làm chuyện này để đem tư tưởng Duy Dân vào đáy tầng chứ không thể tiếp tục nhai chữ từ hơn 80 năm nay. Dĩ nhiên trong quá khứ đã có những quyển sách diễn giải tư tưởng Duy Dân nhưng sự diễn giải đó thuộc dạng học thuật chứ không phải là diễn giải cho đáy tầng. Thực hiện tư tưởng Duy Dân chỉ thành công nếu đáy tầng hiểu được tư tưởng đó để sống biết, sống thực, sống đúng. Còn đáy tầng không hiểu thì cho dù thượng tầng có áp dụng Duy Dân vào cơ chế cầm quyền thì đó là một tư tưởng Duy Dân không có hồn, không có lực, không có tâm và tư tưởng đó sẽ bị sửa đổi đáp ứng điều mà giới lãnh đạo, giới cầm quyền muốn.
Tu dưỡng bản thân của bạn ra sao để đánh giá sự hiểu biết tư tưởng Duy Dân của bạn thật hay giả. Trong sinh hoạt với nhau, bạn vẫn “xài bạc giả” (ngụy biện, nói dóc, nói những điều không có dẫn chứng điều mình nói, xem thường người khác chỉ bởi vì mình có bằng cấp cao) thì sự hiểu biết tư tưởng Duy Dân của bạn cần phải xét lại. Bạn hiểu Duy Dân hay bạn đang lợi dụng Duy Dân để thực hiện chủ đích cá nhân với danh nghĩa tư tưởng Duy Dân của Lý Đông A?

Sống Duy Dân là chọn thái độ tự chủ chứ không phải thái độ “nô lệ”, người máy, ngoan ngoãn nghe lời từ người “lãnh đạo” bảo sao làm vậy mà không dùng cái đầu của mình để xem lối ứng xử của “lãnh đạo” có Duy Dân hay lối ứng xử phản Duy Dân.

Sống Duy Dân phải biết lui về một bản vị lợi ích chung. Tại sao trong Cơ Năng Hiến Pháp, Lý Đông A đề nghị giới hạn tuổi trong sự lựa chọn người nằm trong vị thế lãnh đạo quốc gia? Bởi vì Lý Đông A quan niệm Thế Hệ, được nói đến trong Bông Lau, là có ba thế hệ: Dự bị, lãnh đạo, và rút lui. Ở thế hệ (tuổi) nào đó thì bạn nên rút lui để thế hệ nối tiếp nhận lãnh trách nhiệm lãnh đạo và thế hệ dự bị tự tôi luyện để có thể đủ tri thức, tâm thức nhận lãnh trách nhiệm ở tương lai. Nếu bạn trên 70 hoặc 75, hãy lui về một bản vị có lợi ích chung để thế hệ nối tiếp làm việc. Bạn chỉ làm nhiệm vụ cố vấn khi thế hệ chủ lực cần đến bạn chứ bạn không thể nào tiếp tục làm “lãnh đạo”, hành xử “lãnh đạo”, mọi ý kiến chủ trương đều do bạn đưa ra và dùng ngụy biện để chối bỏ “quyền lãnh đạo” bằng thuyết Cơ Năng và Bản Vị khi ai đó đặt vấn đề độc tài hành xử của bạn. Mà ngay cả thuyết Cơ Năng và Bản Vị vẫn phải có người “lãnh đạo”, giống như một dàn nhạc, mỗi người chơi nhạc là một cơ năng riêng biệt và những cơ năng đó hợp thành bản vị ban nhạc. Nhưng ban nhạc đó sẽ không làm được việc gì nếu không có vị “lãnh đạo” là nhạc trưởng đều hợp các cơ năng để biết khi nào ai thổi kèn, đánh trống, đánh đàn được phát lên trong buổi hòa tấu.

Khi Lý Đông A viết tư tưởng Duy Dân ông biết rằng người Việt khối dân tộc vẫn chưa có đủ tư tưởng, lý luận để đối chọi lại với thuyết cộng sản. Ông cũng biết rằng nền dân chủ ở các nước tư bản chỉ là nền dân chủ đảng tranh mà các chính trị gia dùng sinh mệnh tâm lý để người dân có cảm tưởng mình thực hiện quyền làm chủ của chính mình chứ thực tế người dân chỉ là công cụ cho các chính trị gia được bầu vào vị thế cầm quyền và họ làm luật cho các công ty lớn vận động hành lang cho quyền lợi của công ty, không quan tâm đến quyền lợi của xã hội. Vậy thì đối với người lãnh đạo, cần phải đánh giá chính xác tư tưởng Duy Vật, Duy Tâm, Duy Sinh bởi thực tế của các triết học này hoàn toàn phá sản, chỉ giải quyết một phần của cuộc sống xã hội mà không giải quyết toàn phần. Cuộc sống của Con Người không những sống vì vật chất (thức ăn) mà gồm cả tinh thần (tâm linh, tư tưởng, ý chí), và đồng thời biết thay đổi cho phù hợp với thực tế để được sống còn đến hôm nay. Khi nắm được thực tế của ba tư tưởng đã bị phá sản thì lúc đó, hy vọng người lãnh đạo mới hiểu rõ Duy Dân để sống Duy Dân cho đúng nghĩa.

Người lãnh đạo sống Duy Dân là người cần có một tu dưỡng bản thân thật cao bởi nếu không, người lãnh đạo sẽ lợi dụng Duy Dân để thực hiện ý đồ cá nhân với mục đích cá nhân nhưng được bao bọc bởi mục đích chung của đất nước và dân tộc. Tu dưỡng cao thì sẽ hiểu tại sao Lý Đông A không nói đến làm cách nào để đem Duy Dân xuống đáy tầng -- mà chuyện đem xuống đáy tầng chính là trách nhiệm của những ai có khả năng lãnh đạo để thực hiện chuyện đào tạo người trên mặt lãnh đạo, nhân sự, công việc, “cán bộ” Duy Dân.

“Cán bộ” Duy Dân là những con người sống trong xã hội, quan tâm đến cuộc sống của chính mình và xã hội mình đang sống; quan tâm đến cuộc sống của Con Người mà không cần biết họ từ đâu, sắc tộc nào, quốc gia nào. Chính sự quan tâm đó và qua tu dưỡng bản thân, họ là những “cán bộ” Duy Dân và họ sẽ có trách nhiệm đem Duy Dân vào đáy tầng. Họ biết, họ hiểu tư tưởng Duy Dân chỉ có giá trị khi đáy tầng nắm được tư tưởng đó ở lý luận thực tế của đáy tầng. Họ không lệ thuộc vào bất cứ người lãnh đạo nào bởi họ có tinh thần tự chủ rất cao và sẵn sàng thách thức người lãnh đạo để hiểu rõ Con Người lãnh đạo ra sao. Người lãnh đạo Duy Dân không có đủ tu dưỡng sẽ không nhận diện những “cán bộ” Duy Dân này và phân biệt nhiều thành phần “cán bộ” Duy Dân ở nhiều cấp độ khác nhau hầu đem Duy Dân vào đáy tầng.

Lãnh đạo Duy Dân cần phải nhìn ra thực tế là diễn giải Duy Dân theo kiểu học thuật với mơ ước đưa tư tưởng Duy Dân vào xã hội Tây phương là không tưởng, không thực tế nếu không muốn nói là đi trên mây như giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam thời xa xưa cũng như hôm nay -- bởi khi mỗi cá nhân không đạt được sự tu dưỡng bản thân thì khi tiếp cận với tư tưởng Duy Dân họ sẽ hoàn toàn không hiểu được chiều sâu, tính toàn thể của tư tưởng. Cho nên bất cứ sự thảo luận nào về các tài liệu của Duy Dân, từ Đường Sống Việt, Duy Nhân Cương Thường, Sinh Mệnh Tâm Lý, Chu Tri Lục, Cơ Năng Hiến Pháp hay Bình Sản Kinh Tế sẽ trở nên vô ích, phí thời gian khi cá nhân không có sự tu dưỡng bản thân cao. Và khi sự tu dưỡng bản thân không có hoặc thấp thì sẽ không tiêu hóa được tư tưởng Duy Dân. Mà nếu không tiêu hóa được tư tưởng Duy Dân thì sẽ tiếp tục giết hại tư tưởng Duy Dân ở thời gian tới như 80 năm đã qua.   


Kết Luận

Tu dưỡng bản thân là gốc của vấn đề. Khi mọi người có sự tu dưỡng để Sống Biết, Sống Thực, Sống Đúng, và Sống Duy Dân thì lúc đó, tư tưởng Duy Dân mới có thể hình thành từ đáy tầng và tiến lên thượng tầng để tạo ra một xã hội Duy Dân trong một đất nước Việt mới ở tương lai.

Tu dưỡng có nhiều cấp bậc và dựa vào sự tu dưỡng đó, khả năng bạn có, lý tưởng bạn có để bạn đóng góp công sức cho đúng với vị trí trong bộ máy của xã hội. Tu dưỡng bản thân của bạn càng cao thì bạn có điều kiện để nắm giữ những chức vụ cao trong cơ cấu thiết kế và chấp hành nhân sinh. Tu dưỡng bạn càng cao thì bạn có đủ khả năng để nhìn tư tưởng Duy Dân ở cấp độ cao, tổng thể, hướng thượng và thấy được giá trị thực tế của tư tưởng Duy Dân.

Đừng vì tham vọng bởi thiếu tu dưỡng để rồi bạn treo đầu heo bán thịt chó (chẳng hiểu Duy Dân là gì mà chỉ lợi dụng Duy Dân để rao hàng trình làng, tạo tiếng tâm trong khi khả năng hoàn toàn không có), khả năng chỉ có thể làm lính nhưng lại muốn làm tướng, khả năng chỉ ở “cấp độ tiểu học” nhưng lại tự phong cho mình là ở “cấp độ đại học”. Đây chính là những con người Duy Dân không có tu dưỡng nhưng luôn luôn đem tư tưởng Duy Dân rao giảng và cũng nói về tu dưỡng nhưng lại là sự tu dưỡng nhai chữ chứ không đem tu dưỡng vào thực tế.

Tu dưỡng khởi đầu từ lúc sinh ra và cho đến lúc nằm xuống thì sự tu dưỡng mới chấm dứt. Đừng nghĩ rằng tu dưỡng của mình đã thành, đã chấm dứt. Tu dưỡng là trường đời mà trường đời thì học không bao giờ hết. Cái học chỉ chấm dứt, cái biết chỉ chấm dứt khi chúng ta nằm xuống. Còn khi nhịp tim của chúng ta vẫn còn đập, chúng ta vẫn có khuyết điểm và chúng ta phải sẵn sàng phát hiện khuyết điểm để sửa đổi hầu tạo cho mình có một cuộc sống tốt hơn, vượt lên cái khuyết điểm mình có để tự thắng chính mình.

Tu dưỡng không thể nào bắt đầu khi bạn ở cái tuổi không thể tu dưỡng bởi giống như một cây đã trưởng thành và cong thì cây đó sẽ không bao giờ thẳng được nữa. Thành ra phải xác định được khả năng tu dưỡng của mình để đánh giá sự hiểu biết của mình trong việc học hỏi Duy Dân. Còn chuyện bạn đọc sách nhiều không có nghĩa là bạn có tu dưỡng hoặc sẽ tu dưỡng thành công để hiểu Duy Dân. Đọc sách chỉ là một trong những tiến trình của tu dưỡng. Hiểu Duy Dân ít hay nhiều, tổng thể hay không tổng thể là ở sự tu dưỡng bản thân, cuộc sống Duy Dân và tri thức của bạn. Nói thế không có nghĩa là có những trường hợp ngoại lệ bởi nếu nhà Phật nói bỏ dao đồ tể để sám hối, để ngộ và khi đã ngộ thì “thành Phật” (tâm Phật chứ không phải hiểu là Phật sống như sư cô Thanh Hải tuyên bố mình là Phật sống).

Bạn làm được điều đó hay không là ở chính bạn. Nếu bạn tự thành thật với mình, có ý chí cao thì bạn sẽ làm được, sẽ đạt được sự tu dưỡng ở trong khả năng của bạn để góp công sức vào việc hình thành một xã hội Duy Dân ở tương lai.


      VHABP

Tháng 6 năm 2020
  (Việt lịch 4899)

 

Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
17 Tháng Tư 20246:28 CH(Xem: 360)
ngoại giao của nước VNcs tùy theo từng thời điểm, có thể khi công bố Sách Trắng Quốc Phòng năm 2009 thì TQ chưa có những hành vi manh động hung hăng như hôm nay, thế nhưng khi công bố lần thứ hai năm 2019 khi TQ gia tăng cường độ lấn chiếm thì chủ trương của Việt Nam vẫn không thay đổi, điều đó đặt ra một câu hỏi là liệu nhà cầm quyền csVN vẫn chấp nhận không thay đổi đường lối quốc phòng trong khi chủ quyền quốc gia đang bị đe dọa nhằm đổi lấy một nền hòa bình nhu nhược, yếu ớt, và sự độc lập đang bị chỉ trích khi dân chúng nhìn thấy giới lãnh đạo TQ xem đảng csVN như thủ hạ của mình...
17 Tháng Tư 20246:28 CH(Xem: 214)
Ở tấm thứ nhất, hình một viên cảnh sát mặc bộ quần áo màu kem, nón kết cũng màu kem là điều hoàn toàn sai. Đồng phục của cảnh sát VNCH là áo trắng, quần xám, áo 2 túi, nút áo trên gần sát cổ, không hở cổ hoặc phanh ngực, bên trên túi phải có bảng tên, tay áo trái có huy hiệu cảnh sát. Nón kết cũng trên trắng, viền xám ở dưới. Huy hiệu có dòng chữ Tổ Quốc, Công Minh, Liêm Chính khác với huy hiệu của quân đội là Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm. Cái chào tay của người trong hình cũng sai không đúng quân phong, quân kỷ. Khi chào, lòng bàn tay phải úp xuống, ngón cái hơi quặp lại, 4 ngón còn lại duỗi thẳng khép vào nhau, cánh tay...
12 Tháng Tư 20247:34 CH(Xem: 474)
Hai nhóm gồm hơn 30 nhà lập pháp Mỹ hồi cuối tháng 1 đã gửi các bức thư chung tới Bộ trưởng Raimondo để kêu gọi chính quyền Biden không công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam. Họ lập luận rằng Việt Nam không đáp ứng các yêu cầu về thủ tục để thay đổi tình trạng và cho rằng việc cấp quy chế này cho quốc gia Đông Nam Á sẽ là “một sai lầm nghiêm trọng.” Kể từ năm 2002, khi Mỹ bắt đầu vụ điều tra chống bán phá giá đầu tiên đối với cá phi lê đông lạnh nhập từ Việt Nam, Washington coi quốc gia Đông Nam Á là một “nền kinh tế phi thị trường.” Trong 21 năm qua, Mỹ đã áp thuế chống phá phá giá đối với nhiều mặt hàng...
11 Tháng Tư 20247:20 CH(Xem: 823)
Suy nghĩ gần giống như Phan Châu Thành, Minh Tâm Lê: Hy vọng sắp tới, khi ngắm tượng, nhân dân Nghệ An sẽ khơi dậy được sự tự hào truyền thống, không còn ‘xin gạo cứu đói khi giáp hạt’, không còn chứng kiến những thảm cảnh đau lòng như con em chui vào container” để sang lao động ở Anh, ở châu Âu, không còn cảnh leo hàng rào ở biên giới Mexico - Mỹ để thế lực thù địch, phản động bôi nhọ. Tin tưởng vào một ngày mai tươi mới
10 Tháng Tư 20248:47 CH(Xem: 707)
Chủ trương “đảng hóa các tổ chức người Việt ở nước ngoài” là một chính sách từ thập niên 80 nhưng đảng giả bộ như không biết nên đã tìm cách phủ nhận: “Thậm chí các đối tượng còn rêu rao rằng, Việt Nam đang tìm cách “đảng hóa” với cả những hội, đoàn trong tương lai mà Đảng hậu thuẫn tại hải ngoại! Các đối tượng cố tình xuyên tạc, vu cáo rằng kể từ Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đến Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được triển khai “thực chất là những chiêu trò ru ngủ giả hiệu dân chủ”!
08 Tháng Tư 20249:58 CH(Xem: 1081)
Để trả lời vấn nạn này, trước hết chúng ta nhận xét ngay rằng, tuy hiện giờ CSVN tôn CSTQ là quan thầy, tuy nhiên trong tương quan giữa quân đội và công an thì quân đội CSTQ giữ vai trò vượt trội hệ thống công an. Các cấp bậc chính thức trong công an TQ không rập khuông quân đội, như công an Việt nam. Tuy công an TQ cũng giữ vai trò kiểm soát nhân dân, nhưng uy tín thấp hơn quân đội rất nhiều. Tình trạng tại Việt Nam thì ngược lại. Bộ trưởng công an Tô Lâm và guồng máy công an hầu như làm lu mờ quân đội và mọi khía cạnh khác của bộ máy công quyền. Chỉ cần nhìn vào con số 2 triệu công an bán chuyên trách mà Tô Lâm....
04 Tháng Tư 20247:53 CH(Xem: 1441)
Dân đóng thuế để trả lương cho cơ quan công quyền, công an…. Để bảo vệ cho họ. Nhưng cơ quan công quyền, công an lại thất trách, không lo bảo vệ nhân dân, mà chỉ lo đi bảo vệ Đảng. CA báo kê các vụ cướp đất, cướp nhà, bảo vệ bọn quan chức tham nhũng, bắt bớ, đánh đập dân lành. Nhiều cái ch.ết của người dân trong đồn công an khi họ được mời lên làm việc…đã nói lên được bản chất man rợ, ác ôn của chúng! Đừng hỏi tại sao dân mất lòng tin nơi đảng! Lòng tin là một thứ xa xỉ của nhân dân đối với Đảng và chính quyền!
02 Tháng Tư 20248:12 CH(Xem: 1521)
Lý do QĐND viết như thế vì ai cũng biết Chủ nghĩa Cộng sản đã “tiêu diệt con người và xã hội Việt Nam” kể từ khi ông Hồ du nhập vào Việt Nam năm 1930. Trong 94 năm có mặt trên đất nước, đảng CSVN đã gây ra hai cuộc “nội chiến huynh đệ tương tàn”, ròng rã 30 năm 1945-1975 làm mất đi khối nhân lực trên 4 triệu con người, đất nước bị tàn phá không lời nào tả xiết. Vì vậy, khi có khuynh hướng chống lại để bảo vệ đất nước thì các cơ quan thông tin chủ chốt của đảng đã kiên quyết - bảo vệ Chủ nghĩa Cộng sản gắn liền với tư tưởng Hồ Chí Minh đế được tiếp tục lãnh đạo. Hơn ai hết, họ cũng biết rằng nếu tách riêng “tư tưởng Hồ Chí Minh ra...
02 Tháng Tư 20248:11 CH(Xem: 1290)
Hai tháng kể từ khi nhân vật số hai của Công an Trung Quốc xuất hiện ở Hà Nội, ngày 11/3/2024, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bắc Kinh đã không còn úp mở, thẳng thừng cảnh cáo Hà Nội: ‘Việc tham gia các khối có mục đích ‘đối đầu’ và ‘bè phái’ là không phù hợp’ (4), ngay sau khi Việt Nam và Australia vừa thiết lập quan hệ CSP. Giới quan sát nhận định rằng lời cảnh báo như vậy cho thấy sự lo ngại của Bắc Kinh giữa các nỗ lực của Hà Nội muốn mở rộng các quan hệ đa phương. Bắc Kinh tiếp tục dạy khôn Hà Nội: ‘Không bao giờ được trở thành bên ủy nhiệm cho bất kỳ phe phái nào và không bao giờ được lao vào vòng xoáy cạnh tranh...
30 Tháng Ba 20245:42 CH(Xem: 1759)
Còn chuyện có gắng làm ra vẻ trung lập của mình qua vụ tổ chức Hội Nghị Hoa Kỳ và Bắc Hàn dưới thời TT. D. Trump hay đề xuất làm trung gian hòa giải TQ- Mỹ của ông Sơn mới đây chỉ là trò tào lao, bởi vì không riêng gì nước Mỹ mà cả thế giới đều thấy được đảng csVN đã chọn phe theo trục ác khi chỉ đạo cho Đại Sứ Đặng Hoàng Giang tại LHQ 3 lần bỏ phiếu trắng không lên án nước Nga xâm lăng Ukraine. Vì thế Ngoại Trưởng Bùi Thanh Sơn có cố gắng dùng ba tấc lưỡi để thuyết khách như Tô Tần năm xưa cũng khó mà lừa được ai, bởi vì sau chuyến công du Mỹ ông ta lại có buổi hội đàm cùng tên Ngoại Trưởng cáo già Vương Nghị tại Bắc Kinh!.
29 Tháng Ba 20247:04 CH(Xem: 1451)
CSVN khỏi “lo bò trắng răng”. NVNONN đã thành lập vô số hội đoàn, khắp nơi: Hội người Việt, Cộng đồng người Việt, Hội Phụ nữ, Cao niên, Quân nhân binh chủng, Viên chức, các hội Ái hữu trường/khóa/lớp, Đồng hương… các sinh hoạt đại hội, gặp mặt được tổ chức, đếm không xuể. CSVN vẫn dùng tiền (tất nhiên tham nhũng ăn bớt phần lớn) xâm nhập, lũng đoạn, gây chia rẽ, mua chuộc cá nhân, truyền thông… của NVNONN, tất cả đều làm ngấm ngầm nên kết quả vẫn là “Muỗi đốt chân voi”. Cộng đồng NVNONN nhanh chóng vạch mặt những kẻ phá rối. Tuy nhiên CS có khả năng chi tiền thành lập, quản lý hội đoàn ở các nước có số đông du học sinh, lao động xuất khẩu, di dân lậu… là những thành phần họ giám sát.
29 Tháng Ba 20247:00 CH(Xem: 1265)
Kính mời bạn đọc theo dõi chương trình bình luận của nhà báo Ngô Nhân Dụng và Nghị viên Thu Hà Nguyễn về việc Ông Võ Văn Thưởng mất chức ảnh hưởng đến thế nào đến nền kinh tế Việt Nam. Cái được gọi là kinh tế tăng trưởng mà cộng sản hô hào có thực như những gì mà họ nói hay không?
28 Tháng Ba 20248:16 CH(Xem: 1979)
Tuy nhiên Tuyên giáo, cơ quan tuyên truyền của đảng, lại “thương mại hóa” hoạt động tôn giáo để quy kết trách nhiệm hình sự. “Trước những hiện tượng thu hút sự chú ý của dư luận xã hội thời gian gần đây, liên quan đến các hoạt động mang tính chất “thị trường”, “cung - cầu” của một số cơ sở thờ tự Phật giáo ở nước ta, không ít các nhà nghiên cứu văn hóa, học giả đặt câu hỏi: trong tình hình mới, có hay không – nên hay không nên công nhận “thị trường tôn giáo”? Khi đưa vấn đề sinh tồn của tôn giáo vào “thị trường” để “vật chất hóa” vấn đề tâm linh, phải chăng nhà nước muốn kiểm soát gay gắt hơn vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo?
28 Tháng Ba 20248:16 CH(Xem: 2028)
Nói đến XHCN thì phải nhìn nhận VN là một quốc gia đi theo hàng chót, những quốc gia đã từng xây dựng như Liên Xô, Ba Lan, Đông Đức, Tiệp Khắc…; người dân đã nhìn thấy những bất công, bất cấp của chế độ XHCN và họ đã mạnh dạn thay đổi, Liên Xô, cái nôi của Cách Mạng Tháng 10, của Lê Nin đã không còn là cộng sản mà thay vào đó là một quốc gia đi theo con đường tư bản của những tên độc tài, Đông Đức đã đập bỏ bức tường ô nhục ngăn cách hai miền để tiến đến thống nhất trong hòa bình và trở thành một quốc gia hùng mạnh đi theo con đường tư bản chủ nghĩa...
28 Tháng Ba 20248:15 CH(Xem: 1175)
Về chính trị, VN cũng chẳng có gì đáng tự hào. Nền tảng chính trị VN trước đây (ở miền Bắc) và sau này (cả nước) lệ thuộc vào Tàu và Liên Xô. VN vẫn theo một chủ nghĩa lỗi thời và đã hết sức sống, một chủ nghĩa mà nơi khai sinh ra nó đã khai tử nó hơn 20 năm trước đây. Người Việt chẳng phát kiến được một chủ thuyết chính trị nào, mà chỉ rập khuôn theo chủ nghĩa Mao – Stalin. Không thể nào tự hào khi mà chính quyền ra rả mỗi ngày bảo người dân phải làm gì và giảng giải rằng yêu nước là yêu chủ nghĩa xã hội!
17 Tháng Tư 2024
ngoại giao của nước VNcs tùy theo từng thời điểm, có thể khi công bố Sách Trắng Quốc Phòng năm 2009 thì TQ chưa có những hành vi manh động hung hăng như hôm nay, thế nhưng khi công bố lần thứ hai năm 2019 khi TQ gia tăng cường độ lấn chiếm thì chủ trương của Việt Nam vẫn không thay đổi, điều đó đặt ra một câu hỏi là liệu nhà cầm quyền csVN vẫn chấp nhận không thay đổi đường lối quốc phòng trong khi chủ quyền quốc gia đang bị đe dọa nhằm đổi lấy một nền hòa bình nhu nhược, yếu ớt, và sự độc lập đang bị chỉ trích khi dân chúng nhìn thấy giới lãnh đạo TQ xem đảng csVN như thủ hạ của mình...
17 Tháng Tư 2024
Ở tấm thứ nhất, hình một viên cảnh sát mặc bộ quần áo màu kem, nón kết cũng màu kem là điều hoàn toàn sai. Đồng phục của cảnh sát VNCH là áo trắng, quần xám, áo 2 túi, nút áo trên gần sát cổ, không hở cổ hoặc phanh ngực, bên trên túi phải có bảng tên, tay áo trái có huy hiệu cảnh sát. Nón kết cũng trên trắng, viền xám ở dưới. Huy hiệu có dòng chữ Tổ Quốc, Công Minh, Liêm Chính khác với huy hiệu của quân đội là Tổ Quốc, Danh Dự, Trách Nhiệm. Cái chào tay của người trong hình cũng sai không đúng quân phong, quân kỷ. Khi chào, lòng bàn tay phải úp xuống, ngón cái hơi quặp lại, 4 ngón còn lại duỗi thẳng khép vào nhau, cánh tay...
12 Tháng Tư 2024
Hai nhóm gồm hơn 30 nhà lập pháp Mỹ hồi cuối tháng 1 đã gửi các bức thư chung tới Bộ trưởng Raimondo để kêu gọi chính quyền Biden không công nhận quy chế kinh tế thị trường cho Việt Nam. Họ lập luận rằng Việt Nam không đáp ứng các yêu cầu về thủ tục để thay đổi tình trạng và cho rằng việc cấp quy chế này cho quốc gia Đông Nam Á sẽ là “một sai lầm nghiêm trọng.” Kể từ năm 2002, khi Mỹ bắt đầu vụ điều tra chống bán phá giá đầu tiên đối với cá phi lê đông lạnh nhập từ Việt Nam, Washington coi quốc gia Đông Nam Á là một “nền kinh tế phi thị trường.” Trong 21 năm qua, Mỹ đã áp thuế chống phá phá giá đối với nhiều mặt hàng...
11 Tháng Tư 2024
Suy nghĩ gần giống như Phan Châu Thành, Minh Tâm Lê: Hy vọng sắp tới, khi ngắm tượng, nhân dân Nghệ An sẽ khơi dậy được sự tự hào truyền thống, không còn ‘xin gạo cứu đói khi giáp hạt’, không còn chứng kiến những thảm cảnh đau lòng như con em chui vào container” để sang lao động ở Anh, ở châu Âu, không còn cảnh leo hàng rào ở biên giới Mexico - Mỹ để thế lực thù địch, phản động bôi nhọ. Tin tưởng vào một ngày mai tươi mới
10 Tháng Tư 2024
Chủ trương “đảng hóa các tổ chức người Việt ở nước ngoài” là một chính sách từ thập niên 80 nhưng đảng giả bộ như không biết nên đã tìm cách phủ nhận: “Thậm chí các đối tượng còn rêu rao rằng, Việt Nam đang tìm cách “đảng hóa” với cả những hội, đoàn trong tương lai mà Đảng hậu thuẫn tại hải ngoại! Các đối tượng cố tình xuyên tạc, vu cáo rằng kể từ Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đến Nghị quyết 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài được triển khai “thực chất là những chiêu trò ru ngủ giả hiệu dân chủ”!
08 Tháng Tư 2024
Để trả lời vấn nạn này, trước hết chúng ta nhận xét ngay rằng, tuy hiện giờ CSVN tôn CSTQ là quan thầy, tuy nhiên trong tương quan giữa quân đội và công an thì quân đội CSTQ giữ vai trò vượt trội hệ thống công an. Các cấp bậc chính thức trong công an TQ không rập khuông quân đội, như công an Việt nam. Tuy công an TQ cũng giữ vai trò kiểm soát nhân dân, nhưng uy tín thấp hơn quân đội rất nhiều. Tình trạng tại Việt Nam thì ngược lại. Bộ trưởng công an Tô Lâm và guồng máy công an hầu như làm lu mờ quân đội và mọi khía cạnh khác của bộ máy công quyền. Chỉ cần nhìn vào con số 2 triệu công an bán chuyên trách mà Tô Lâm....
04 Tháng Tư 2024
Dân đóng thuế để trả lương cho cơ quan công quyền, công an…. Để bảo vệ cho họ. Nhưng cơ quan công quyền, công an lại thất trách, không lo bảo vệ nhân dân, mà chỉ lo đi bảo vệ Đảng. CA báo kê các vụ cướp đất, cướp nhà, bảo vệ bọn quan chức tham nhũng, bắt bớ, đánh đập dân lành. Nhiều cái ch.ết của người dân trong đồn công an khi họ được mời lên làm việc…đã nói lên được bản chất man rợ, ác ôn của chúng! Đừng hỏi tại sao dân mất lòng tin nơi đảng! Lòng tin là một thứ xa xỉ của nhân dân đối với Đảng và chính quyền!
02 Tháng Tư 2024
Lý do QĐND viết như thế vì ai cũng biết Chủ nghĩa Cộng sản đã “tiêu diệt con người và xã hội Việt Nam” kể từ khi ông Hồ du nhập vào Việt Nam năm 1930. Trong 94 năm có mặt trên đất nước, đảng CSVN đã gây ra hai cuộc “nội chiến huynh đệ tương tàn”, ròng rã 30 năm 1945-1975 làm mất đi khối nhân lực trên 4 triệu con người, đất nước bị tàn phá không lời nào tả xiết. Vì vậy, khi có khuynh hướng chống lại để bảo vệ đất nước thì các cơ quan thông tin chủ chốt của đảng đã kiên quyết - bảo vệ Chủ nghĩa Cộng sản gắn liền với tư tưởng Hồ Chí Minh đế được tiếp tục lãnh đạo. Hơn ai hết, họ cũng biết rằng nếu tách riêng “tư tưởng Hồ Chí Minh ra...
02 Tháng Tư 2024
Hai tháng kể từ khi nhân vật số hai của Công an Trung Quốc xuất hiện ở Hà Nội, ngày 11/3/2024, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Bắc Kinh đã không còn úp mở, thẳng thừng cảnh cáo Hà Nội: ‘Việc tham gia các khối có mục đích ‘đối đầu’ và ‘bè phái’ là không phù hợp’ (4), ngay sau khi Việt Nam và Australia vừa thiết lập quan hệ CSP. Giới quan sát nhận định rằng lời cảnh báo như vậy cho thấy sự lo ngại của Bắc Kinh giữa các nỗ lực của Hà Nội muốn mở rộng các quan hệ đa phương. Bắc Kinh tiếp tục dạy khôn Hà Nội: ‘Không bao giờ được trở thành bên ủy nhiệm cho bất kỳ phe phái nào và không bao giờ được lao vào vòng xoáy cạnh tranh...
30 Tháng Ba 2024
Còn chuyện có gắng làm ra vẻ trung lập của mình qua vụ tổ chức Hội Nghị Hoa Kỳ và Bắc Hàn dưới thời TT. D. Trump hay đề xuất làm trung gian hòa giải TQ- Mỹ của ông Sơn mới đây chỉ là trò tào lao, bởi vì không riêng gì nước Mỹ mà cả thế giới đều thấy được đảng csVN đã chọn phe theo trục ác khi chỉ đạo cho Đại Sứ Đặng Hoàng Giang tại LHQ 3 lần bỏ phiếu trắng không lên án nước Nga xâm lăng Ukraine. Vì thế Ngoại Trưởng Bùi Thanh Sơn có cố gắng dùng ba tấc lưỡi để thuyết khách như Tô Tần năm xưa cũng khó mà lừa được ai, bởi vì sau chuyến công du Mỹ ông ta lại có buổi hội đàm cùng tên Ngoại Trưởng cáo già Vương Nghị tại Bắc Kinh!.