Mãi đến 15 năm sau ngày mất miền Nam (30/04/1975), Tư tui mới biết mình bị gọi là dân tộc ‘Kinh’, chữ Kinh này chắc chắn hổng như trong khẩu ngữ thời VNCH, gọi để phân biệt với người thượng, tức người dân tộc miền núi sống nơi nơi vùng cao. Nói với nhau gọi người kinh đơn giản là chỉ dân sống nơi vùng đồng bằng, hơn 85% là người Việt. Còn chữ dân tộc ‘Kinh’ trong chế độ An Nam xã nghĩa, của cái đảng An Nam cộng, thì gọi người ‘Kinh’ hổng là khẩu ngữ, mà là cách người Hán gọi người Việt, một trong 56 sắc tộc trong nước Tầu.
Năm 1986 Tư tui được tha ra tù, nhưng bị chỉ định cư trú tại một nơi cách xa cha mẹ anh em con cái gần hai trăm cây số, lúc đó tất cả đang ở Sài Gòn, đây là muốn kiểm soát hay là để tiện bề (khoan cho hồng) vì nhà nước xã nghĩa nổi tiếng là nhân đạo. Rời nhà tù nhỏ, nhưng nơi nhà tù lớn lại hổng được sống cùng người thân, Tư tui trở thành kẻ vô gia đình, trong túi chỉ mỗi tờ giấy ‘tha ra trại’, cũng hổng về nơi chỉ định để chấp hành án lệnh quản chế… Mà sống đời ‘dân lậu’ tại thành Hồ, ai chịu chứa chấp là xin vô tá túc, chủ nhà thường là dân anh chị thứ dữ!
Năm 1990 các anh em lính cũ may mắn, bắt đầu sang đất Mỹ định cư (HO), thì Tư tui vẫn với chiếc xe đạp thồ chở hàng quanh thành phố kiếm sống. Cho đến một hôm có một tay côn an đến tìm Tư tui nơi xóm bờ sông cầu Chữ Y, lần này có khác hơn những lần trước, hổng phải đuổi Tư tui từ xóm đen này, qua xóm đen khác tiếp tục mần dân vô gia cư. Mà cho biết rằng hãy qua… Mỹ mà sống, còn chuyện giấy tờ của Tư tui là chuyện nhỏ, cứ đem giấy ra trại đến phường, quận, thành phố, là sẽ được cấp cho đủ bộ gồm chứng minh nhân dân, hộ khẩu, hộ chiếu!
Chuyện lạ và bất ngờ, mãi tới hôm nay vẫn chưa hiểu tại sao, lại có chuyện như trúng số mần vậy, xét mình phải chi ngon lành cho cam, cỡ Tư tui trong chế độ cũ có là cái giống gì đâu. Nay nhắc lại một thời cực nhục đời mình cũng có cái cớ của nó, bởi được nhà nước cho đi mần giấy tờ, tới lúc đó mới biết như mọi người Việt khác, khi khai chi tiết nơi mục dân tộc phải tự nhận mình là người ‘Kinh’, đây là thứ dân tộc ‘Kinh’, một trong 56 dân tộc của nước Tầu cộng! Bữa đó Tư tui thiếu điều gây lộn, với tay thiếu tá vịt cộng mần việc tại Phòng trật tự trị an Quận.8:
-Thưa cán bộ, như trong cái đơn của tôi đã khai rõ, tôi là dân tộc ‘Việt Nam’, chứ hổng như cán bộ đã sửa lại là dân tộc ‘Kinh’, tôi đẻ ra và lớn lên tại nước Việt Nam.
-Dân Việt tức là dân tộc Kinh, còn nói Việt Nam chỉ là tên nước, nếu hỏi quốc tịch thì mới khai là Việt Nam… không nói nhiều, đến đây làm thẻ CMND, hay để cãi chuyện chữ nghĩa?
Đến nước đó đành phải nhịn thôi, nhưng tức cái là dân Việt, đẻ trên đất Việt, chưa bao giờ nghe đến mấy chữ dân tộc kinh, bổng dưng nay được mần người ‘Kinh’ ngay trên quê hương mình!
‘Người Kinh, Trung Quốc’ theo giải thích của Wikipedia: Dân tộc Kinh (Kinh tộc) là một trong số 56 dân tộc được công nhận tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Vào khoảng thế kỷ 16, có một số người Việt di cư lên phía bắc lập nghiệp ở vùng Trường Bình - Bạch Long. Lúc đó thuộc Đại Việt, nhưng đến năm 1887 do Công ước Pháp-Thanh vùng này bị sáp nhập vào nước Trung Hoa. Họ vẫn nói tiếng Việt, năm 2000 ước tính có khoảng 22.000 người Kinh tại Trung Quốc… Vậy rõ ràng chữ ‘Kinh’ là bắt chước Tầu cộng gọi người Việt, chứ hổng có kinh tộc nào ráo!
Chuyện vừa kể là chuyện của gần ba chục năm về trước, lúc thân đang sống lậu sống lén, được cấp giấy thì có bị kêu là dân gì thây kệ nó, nhứt là đã biết mình ở đâu rồi, cãi lộn với nó, nó trở lại với cái còng số tám, thì chuyện vô tù trở lại, nhai sắn lát phơi khô là cái chắc, nên đành chịu thua cho êm. Nhưng nay đang trên đất Mỹ, giữa cộng đồng người Việt tha hương, ai gọi Tư tui là người Kinh thì chuyện sẽ khác liền, gọi trật tên dân tộc, hổng khác nào miệt thị cội nguồn của Tư tui… Sống trên đất Mỹ, nhưng mắt vẫn dõi trông về trời Nam bên kia bờ đại dương.
Chuyện bắt dân Việt nhận là tộc Kinh, cũng là về hùa cách gọi của quan thầy Tầu cộng, một khi thà mất nước hơn mất đảng, thì nhằm nhò gì cái tên gọi, dân miền Bắc trong tay Hồ đều là tộc kinh ráo trơn, chuyện vậy nếu Hồ hổng là một tên Hán lộn sòng, thì cũng là kẻ quên nguồn cội. Chữ ‘Việt’ (鉞 - cái rìu lớn, một binh khí thời xưa), thường được coi là biểu tượng của quyền lực, nhiều rìu đá đã được tìm thấy tại vùng Hàng Châu (TQ), và có bằng chứng rằng loại rìu đó là một phát minh của vùng đất phía Nam, nơi mà các sách cổ đều nói đến nhóm Bách Việt.
Người Việt ngày nay, bởi An Dương Vương (Thục Phán 257 TCN), kết hợp Âu Việt- Lạc Việt, thuộc giống Bách Việt cổ, sống quần tụ trên một vùng lãnh thổ rộng lớn từ phía bờ Nam sông Dương Tử, của thời văn minh mà nay vẫn nghe nói tới, đó là Văn minh lúa nước. Khổng Tử mà dân Tầu tôn thánh cũng đã hổng gọi người Việt là ‘tộc Kinh’ mà dạy học trò của mình rằng: Người Bách Việt có lối sống, tiếng nói, luật lệ, phong tục, tập quán riêng, làm ruộng trồng lúa mà ăn, uống nước bằng thứ lá cây hái trong rừng gọi là trà, nuôi tằm lấy tơ dệt lụa…
Sáu năm về trước ngày 27/02/2012, Hội Nghiên cứu Văn hóa Lạc Việt tại Quảng Tây, qua báo chí đưa tin có kèm hình chụp các di chỉ được tìm thấy, chứng minh người Lạc Việt đã sáng tạo chữ viết từ hơn bốn ngàn năm trước. Khi nhóm Bách Việt đã có đời sống định cư, thì dân Hán Mông vẫn còn sống đời du mục, nay phát hiện chữ viết của người Lạc Việt, chứng minh văn hóa Lạc Việt là một trong những nguồn gốc trọng yếu của văn hóa Trung Hoa… Chắc rằng các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học, rồi đây sẽ phải viết lại lịch sử chữ viết ở Trung Quốc!
Người Hán có dân tộc tính quái đản, nơi họ đã có quá nhiều chuyện trí trá lộng giả thành chơn, như hiện nay cướp Vạn Lý Trường Sa ngoài biển Đông của nước Việt, lại đi nói là của cố tổ nhà Hán, thời cổ đại để lại! Chúng là kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt, vậy mà bác và đảng đi thờ giặc… Trong các thứ nô dịch thì nô dịch về văn hoá tư tưởng là đáng khinh nhứt, chuyện vẫn còn đó, sắp chết, tay bắt chuồn chuồn, mà bác lại đòi nghe một bài hát Tầu (?!). Thiệt xứng với cái tên miệt thị An Nam do thầy của chúng gọi, Tư tui cũng một ý vậy mà gọi chúng.
Đã có lần cách đây khoảng 5 năm, qua đài phát thanh tiếng Việt ở Dallas, Texas, Tư tui đã trả lời tại sao lại gọi lũ Ba Đình là bọn An Nam xã nghĩa, nay sẵn đây cũng xin được nhắc lại: Gần 5.000 năm lịch sử, từ năm 2879 (TCN) với tên gọi Xích Quỷ, đến nay cuối cùng là Việt Nam, trải qua nhiều thời đại với nhiều tên, Văn Lang, Âu Lạc, Giao Chỉ, Lĩnh Nam, Giao Châu, Vạn Xuân, Đại Cồ Việt, Đại Việt, Đại Nam, Việt Nam. Thì chỉ có trong những thời gian bị Bắc thuộc, mới bị Tầu gọi miệt thị là An Nam, như An Nam đô hộ phủ (679-757 và 766-866).
Và từ 1164 là lần đầu và sau đó các triều vua Việt đều phải nhận thụ phong là An Nam Quốc vương từ Bắc triều, xét ra nước Việt nay đã bắt đầu cho thời kỳ Bắc thuộc mới, và lũ Ba Đình cũng chỉ là những thái thú thời nay. Gọi chúng bằng hai chữ Việt Nam, thì chỉ làm dơ bẩn hai tiếng thiêng liêng này, chúng là Hán nô hổng còn là người Việt, chỉ đáng gọi bằng mấy tiếng An Nam do chính quan thầy của chúng đã dùng, không có ngoại lệ và điều này đúng luôn cho cả Hồ. Còn chữ xã nghĩa, do chúng tự đặt tên mình quá dài (CHXHCN) nên gọi tắt cho gọn!
Xin trở lại câu chuyện gọi dân Việt là tộc Kinh… Đã không còn chỉ là chuyện bấy lâu nay dân trong nước trên giấy tờ tùy thân (CMND) bị gọi là người ‘Kinh’, mà nay người Việt Hải ngoại cũng bị gán cho hai chữ người ‘Kinh’, chuyện đó mới đầu Tư tui cũng cho là chuyện tào lao. Một nhóm người Tàu lẫn Việt (Hán nô) ở Paris, ngày 21/05/2018 kéo tới thành phố Bussy Saint Georges, gặp chính quyền sở tại mua 350.000m2 đất của thành phố, với dự án lập: Quốc gia Tộc Kinh (?!). Theo họ, là vì hiện có 3 triệu người Kinh trên thế giới cần một tổ quốc!
Dự án lập quốc tộc Kinh, đã gây chú ý cho cộng đồng người Việt ở Pháp, và các nơi trên thế giới, tuy nhiên cho tới nay vẫn chưa đi đến đâu, vì còn tùy vào dự án, Thị trưởng Bussy Saint Georges (Yann Dubosc) đã nói cùng báo Le Parisien: Hôm nay 06/11/2018, họ vẫn chưa đệ trình hồ sơ chính thức. Nếu đây là một dự án có tính cách thống trị về văn hoá chứ không phải về kinh tế, thì dự án này sẽ không được thực hiện. Và ngoài dự án về kinh tế ra, những dự án khác cũng sẽ không được thực hiện. http://www.leparisien.fr/se...
Có dính líu gì đến việc sáp nhập hai nước, theo như thỏa thuận Thành Đô 1990 của thầy trò Hán phỉ hay hôn chưa biết, chứ đây ra tuồng chuyện hoang tưởng của chúng, rằng tính đến ngày 20/05/2018, người Kinh ở 27 quốc gia đã sẵn sàng xin gia nhập: Dân tộc Kinh lưu vong vẫn muốn nhận tổ nhận tông và qui thuận về tổ tiên. Đây cũng là tâm tình của người Kinh thế kỷ 21 muốn trở về trong vòng tay của mẹ, cùng với 56 dân tộc anh em của Trung Quốc vun đắp và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho nền hòa bình nhân loại. (sic).
Con số ba triệu người Kinh chúng nói cần tổ quốc, ý là gom luôn người Việt tị nạn cộng sản, mà riêng tại Mỹ đã hơn triệu người, chuyện vậy nói là tào lao thì cũng chưa đúng lắm, mà phải kêu đây là chuyện điên, nhưng lũ điên này có tiền mua đất lập bang hội. Rồi đây lũ cỏ đuôi chó cũng sẽ kéo tới kết bè kiếm ăn, lúc đó sẽ khổ với chúng, vì chắc chắn các cộng đồng người Viêt (không cộng sản) khắp nơi, sẽ là mục tiêu chúng đánh phá.
Theo lời quan thầy, lũ Ba Đình đã hành chính hóa, hợp thức hóa cách gọi ‘tộc Kinh’, cho người dân Việt đến nay có hơn 60 năm, và chuyện xảy ra tại thị trấn Bussy Saint Georges bên Pháp mới đây, dù là do một lũ diên hay âm mưu thâm độc của thầy trò Hán phỉ, cũng đều phải lên tiếng phản đối. Dân Việt dù là đang tạm dung ở bất cứ đất nước nào trên thế giới, đều cần phải giữ lấy bản sắc dân tộc mình (ethnic, ethnicity), và luôn tự hào về nguồn cội của mình!
Xin nhớ cho, tộc Việt chiếm hơn 85% trong 54 dân tộc của nước Việt, và tộc Việt thuần nhất về văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán, và hổng là thứ tộc Kinh, mà thầy trò Hán phỉ đang cố tình gọi thay cho hai tiếng Việt Nam, một dân tộc với chiều dài lịch sư chống Tầu giữ nước.