GIANG HỒ BÁ ĐẠO: NÁO LOẠN QUỐC SƯ
Người Sài Gòn
Lại nói về ông Tề Quang, cai quản một trú xứ khang trang vùng biển xứ Tận, sau khi đăng đàn chém gió về ông sư bộ du khất thực, không hiểu ông chém như thế nào mà giang hồ chúng nó bu vào chửi ông không còn ra cái thể thống gì mặc dù ông có bằng Tờ Sờ hẳn hoi, thế nhưng dân ai tì chúng nó moi móc mấy cài cờ líp ông giảng đạo ra đăng lên làm các nhóm tấu hề ế thê ế thảm, bởi vì không cần đi coi tấu hề mà chỉ cần coi ông chém gió hát ka ra ố kề là sẽ bị câm, có nhà cúng nhà, có tiền cúng tiền là ai cũng cười nắc nẻ xong rồi chửi ông um trời đất!
Còn ông sư bộ du xứ Tận thì vẫn đi bộ phè phè, đi đến đâu dân chúng tung hô đến đấy, may là ông chỉ đi từ miền trung và bắc, chứ ông nổi hứng đi vô nam chắc mấy trú xứ khu vực sẽ vắng như cái chùa ba Đanh bởi người dân miền nam cũng nghe danh của ông sư nồi cơm điện và hầu hết mọi người đều kính phục và tán thán.
Lại nói về triều đình xứ Tận, nơi con cháu ông Tề cai trị mấy chục năm nay, triều đình đang rối loạn khi tứ trụ chỉ còn có hai, nói hai cho oai chứ thực ra chỉ còn có một bởi chiếc ghế quan trọng nhất, trụ cột nhất là đại vương Lú thì đã không còn 'ngu mẫn', vua đi đái, đi ị gì cũng có người dìu, suốt ngày mặc tả lót sợ đái dầm, sức khỏe suy kém, có khả năng về chầu tiên khỉ nay mai, cho dù thiên triều đã cử quan ngự y túc trực ngày đêm ngày cho uống nhân sâm, đêm thì dùng củ ngải, mọi quyết sách điều hành đều nằm trong tay quan phụ chính khỉ thần Bộ Côn - Tô Khỉ Tướng, không biết nay mai Tô khỉ có soán ngôi đại vương để lên ngôi hay không khi không còn có ai là đối thủ ngoài tể tướng Chính Rau Má.
Nói nào ngay Tô Khỉ Tướng cũng quan tâm đến chuyện ông sư khất thực, bởi cái xứ được khỉ cai trị này chúng hỏng có muốn ai nổi bật cả, trước đây không lâu có một thị thảo dân tên Hèo Hăng đăng đàn phét lác tối ngày dựng nên cờ 'chính nghĩa' làm cho một đám du thực du thực tin theo cùng kéo về dưới trướng để khui mấy hủ mắm thúi từ thiện, anh Tô cũng thả cho làm, cho đến khi thị kéo lâu la hàng mấy trăm đứa thảo khấu đi quậy phá thì ảnh thấy không được rồi liền cho úp sọt cả lũ làm cho thị Hèo cùng mấy đứa mõ làng cùng nhau sống chung trong khám đề lao.
Rồi tiếp đó cũng có một lão sư già võ công thâm hậu, nuôi cả giàn đệ tử công lực cái thế cao cường, ông cho chúng nó lên võ đài nhà khỉ tỷ thí đều giành được giải nhất, từ đó kim ngân ào ào như suối chảy vào, thế là không được rồi, anh Tô cho úp sọt luôn, và dù bây giờ không có lý do gì khả tín đám sai nha huyện Lông Nách vẫn truy tố lão gia gia tội... ' loạn luân'!.
Nay ông sư nồi cơm điện cũng đang trong tầm ngắm, bởi ông làm gai mắt mấy vị cuốc sư, bọn thảo dân chúng nó hỏng thèm đến mấy trú xứ để nghe mấy vị cuốc sư nói xàm cho nên Bộ Tu đã làm một cái công văn hóa tốc gửi đến mọi nơi, trong đó có cả Bộ Côn để khui ra lý lịch của ông sư nồi cơm điện, ngay sau đó ông quan không tóc ký công văn được bọn thảo dân đổi tên thành quan Shit... ! Chưa hết, chúng nó còn khui ra hồ sơ ông quan này hỏng hiểu vì sao đi tu mà lại có tài sản trong ngân khố vào hàng... đại... za!
Chết mẹ, thiệt là chữ ngu liền với chữ ngục một vần...
Còn ông sư nồi cơm điện thì vẫn tiếp tục bộ hành é ri que, ổng nói ổng cũng không thèm quan tâm đến cái công văn, công cốc gì của Bộ Tu, bởi ông khẳng định ổng đâu có nằm trong đó, còn khép tội ổng lợi dụng làm tiền lại càng không khi ổng không thèm nhận bất cứ đồng bạc nào của thiên hạ. Còn giết ổng hả, ổng cũng hỏng ke, bởi vì ổng nói ổng đi cầu đạo vô thượng, ai muốn lấy mạng thì ổng cho luôn kia kìa...
Thiệt là bóa tay chấm cơm, triều đình thì thượng tầng bất an, Bộ Tu thì gian ngoan lại bất ổn, giờ nếu Tô Khỉ Tướng có đảo chính thì tất có loạn, loạn từ các sứ quân, còn nếu làm cho ông nồi cơm điện biến mất thì lòng dân bất an, mà đã bất an thì bọn thảo dân cũng sẽ không ngại ngần gì mà phang lũ khỉ rừng từ trên xuống dưới...
Chuyện xứ Tận hồi này đến đây tạm dừng, hóng thêm hồi sau sẽ có thêm hồi mới.
Người Sài Gòn
Lại nói về ông Tề Quang, cai quản một trú xứ khang trang vùng biển xứ Tận, sau khi đăng đàn chém gió về ông sư bộ du khất thực, không hiểu ông chém như thế nào mà giang hồ chúng nó bu vào chửi ông không còn ra cái thể thống gì mặc dù ông có bằng Tờ Sờ hẳn hoi, thế nhưng dân ai tì chúng nó moi móc mấy cài cờ líp ông giảng đạo ra đăng lên làm các nhóm tấu hề ế thê ế thảm, bởi vì không cần đi coi tấu hề mà chỉ cần coi ông chém gió hát ka ra ố kề là sẽ bị câm, có nhà cúng nhà, có tiền cúng tiền là ai cũng cười nắc nẻ xong rồi chửi ông um trời đất!
Còn ông sư bộ du xứ Tận thì vẫn đi bộ phè phè, đi đến đâu dân chúng tung hô đến đấy, may là ông chỉ đi từ miền trung và bắc, chứ ông nổi hứng đi vô nam chắc mấy trú xứ khu vực sẽ vắng như cái chùa ba Đanh bởi người dân miền nam cũng nghe danh của ông sư nồi cơm điện và hầu hết mọi người đều kính phục và tán thán.
Lại nói về triều đình xứ Tận, nơi con cháu ông Tề cai trị mấy chục năm nay, triều đình đang rối loạn khi tứ trụ chỉ còn có hai, nói hai cho oai chứ thực ra chỉ còn có một bởi chiếc ghế quan trọng nhất, trụ cột nhất là đại vương Lú thì đã không còn 'ngu mẫn', vua đi đái, đi ị gì cũng có người dìu, suốt ngày mặc tả lót sợ đái dầm, sức khỏe suy kém, có khả năng về chầu tiên khỉ nay mai, cho dù thiên triều đã cử quan ngự y túc trực ngày đêm ngày cho uống nhân sâm, đêm thì dùng củ ngải, mọi quyết sách điều hành đều nằm trong tay quan phụ chính khỉ thần Bộ Côn - Tô Khỉ Tướng, không biết nay mai Tô khỉ có soán ngôi đại vương để lên ngôi hay không khi không còn có ai là đối thủ ngoài tể tướng Chính Rau Má.
Nói nào ngay Tô Khỉ Tướng cũng quan tâm đến chuyện ông sư khất thực, bởi cái xứ được khỉ cai trị này chúng hỏng có muốn ai nổi bật cả, trước đây không lâu có một thị thảo dân tên Hèo Hăng đăng đàn phét lác tối ngày dựng nên cờ 'chính nghĩa' làm cho một đám du thực du thực tin theo cùng kéo về dưới trướng để khui mấy hủ mắm thúi từ thiện, anh Tô cũng thả cho làm, cho đến khi thị kéo lâu la hàng mấy trăm đứa thảo khấu đi quậy phá thì ảnh thấy không được rồi liền cho úp sọt cả lũ làm cho thị Hèo cùng mấy đứa mõ làng cùng nhau sống chung trong khám đề lao.
Rồi tiếp đó cũng có một lão sư già võ công thâm hậu, nuôi cả giàn đệ tử công lực cái thế cao cường, ông cho chúng nó lên võ đài nhà khỉ tỷ thí đều giành được giải nhất, từ đó kim ngân ào ào như suối chảy vào, thế là không được rồi, anh Tô cho úp sọt luôn, và dù bây giờ không có lý do gì khả tín đám sai nha huyện Lông Nách vẫn truy tố lão gia gia tội... ' loạn luân'!.
Nay ông sư nồi cơm điện cũng đang trong tầm ngắm, bởi ông làm gai mắt mấy vị cuốc sư, bọn thảo dân chúng nó hỏng thèm đến mấy trú xứ để nghe mấy vị cuốc sư nói xàm cho nên Bộ Tu đã làm một cái công văn hóa tốc gửi đến mọi nơi, trong đó có cả Bộ Côn để khui ra lý lịch của ông sư nồi cơm điện, ngay sau đó ông quan không tóc ký công văn được bọn thảo dân đổi tên thành quan Shit... ! Chưa hết, chúng nó còn khui ra hồ sơ ông quan này hỏng hiểu vì sao đi tu mà lại có tài sản trong ngân khố vào hàng... đại... za!
Chết mẹ, thiệt là chữ ngu liền với chữ ngục một vần...
Còn ông sư nồi cơm điện thì vẫn tiếp tục bộ hành é ri que, ổng nói ổng cũng không thèm quan tâm đến cái công văn, công cốc gì của Bộ Tu, bởi ông khẳng định ổng đâu có nằm trong đó, còn khép tội ổng lợi dụng làm tiền lại càng không khi ổng không thèm nhận bất cứ đồng bạc nào của thiên hạ. Còn giết ổng hả, ổng cũng hỏng ke, bởi vì ổng nói ổng đi cầu đạo vô thượng, ai muốn lấy mạng thì ổng cho luôn kia kìa...
Thiệt là bóa tay chấm cơm, triều đình thì thượng tầng bất an, Bộ Tu thì gian ngoan lại bất ổn, giờ nếu Tô Khỉ Tướng có đảo chính thì tất có loạn, loạn từ các sứ quân, còn nếu làm cho ông nồi cơm điện biến mất thì lòng dân bất an, mà đã bất an thì bọn thảo dân cũng sẽ không ngại ngần gì mà phang lũ khỉ rừng từ trên xuống dưới...
Chuyện xứ Tận hồi này đến đây tạm dừng, hóng thêm hồi sau sẽ có thêm hồi mới.
Gửi ý kiến của bạn